กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก หมู่ที่ 5 - 7 ตำบลดุซงญอ

1. กำจัดแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลาย 2. พ่นหมอกควัน 3. รณรงค์คว่ำภาชนะที่มีน้ำขัง29 ตุลาคม 2561
29
ตุลาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล อบต.ดุซงญอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติจากกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลดุซงญอ 2.ประชุมตัวแทนหมู่บ้านเพื่อการดำเนินงานตามโครงการ 3.จัดกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์เพื่อให้ชุมชนมีบทบาทในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกโดยมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน ประกอบด้วย       3.1 กิจกรรมประชาสัมพันธ์ การป้องกันโรคไข้เลือดออกโดยใช้รถประชาสัมพันธ์หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านและที่มัสยิด       3.2 กิจกรรมรณรงค์  โดยเน้นความร่วมมือของชุมชนในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย โดยให้ชุมชนสำรวจลูกน้ำยุงลายและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายทุกวันศุกร์ของสัปดาห์
4.  กิจกรรมพัฒนาศักยภาพคน ชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้นำศาสนา เพื่อสร้างองค์กรชุมชนให้เข้มแข็ง มีส่วนร่วมในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกของชุมชน  โดยการอบรมแบบมีส่วนร่วมในกลุ่ม อสม. แกนนำชุมชน และผู้นำศาสนา 5. กิจกรรมทำลายยุงตัวแก่โดยการพ่นหมอกควันในชุมชน ในโรงเรียนและสถานที่ราชการเพื่อลดจำนวนของยุงลายตัวแก่ในชุมชนและลดการแพร่เชื้อไปสู่คนด้วย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. อัตราป่วย / ตาย ด้วยโรคไข้เลือดออกลดลง
  2. ทุกหมู่บ้านมีการจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก 3.ทุกโรงเรียนมีการจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก
  3. ประชาชนมีความเข้าใจ และมีความตระหนักในเรื่องการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออก  และ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอย่างต่อเนื่องและจริงจัง
    5.หน่วยงาน/องค์กรในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกใน