กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการเฝ้าระวังภาวะทุพโภชนาการในเด็กก่อนวัยเรียน ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกาแย

1. จัดอบรมให้ความรู้ผู้ปกครอง คณะกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกาแย 2. ติดตามเด็กที่มีภาวะโภชนาการ และเด็กที่เสี่ยงเกิดภาวะโภชนาการทุก ๆ 1 เดือน 3. ส่งเสริมการจัดอาหารกลางวันใน ศพด.บ้านกาแยให้ถูกตามหลักโภชนาการ26 ตุลาคม 2561
26
ตุลาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล อบต.ดุซงญอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประชุมคณะกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกาแย  เพื่อจัดทำโครงการ ฯ  และเสนอโครงการ ฯ เพื่อขออนุมัติงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลดุซงญอ 2. ประชุมคณะทำงานเพื่อวางแผนการดำเนินงาน 3.ประสานถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ประสาน รพ.สต.บ้านกาเต๊าะ เพื่อขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่ให้ความรู้และให้คำปรึกษาแนะนำ การตรวจและคัดกรองด้านสุขภาพแก่เด็กปฐมวัยอย่างเข้ม หลักโภชนาการที่ถูกสุขลักษณะอนามัยที่ดี  และกำหนดกิจกรรมโครงการ
4. เก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับเด็กที่มีอายุ  3 – 4 ปี  ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาเกี่ยวกับภาวะทุพโภชนาการ 5. ประสานงานจัดหาวิทยากรให้ความรู้การเฝ้าระวังภาวะทุพโภชนาการในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 6.จัดอบรมให้ความรู้ผู้ปกครอง  คณะกรรมการ และครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกาแย 7.ติดตามเด็กที่มีภาวะทุพโภชนาการ และเด็กที่เสี่ยงเกิดภาวะทุพโภชนาการทุกๆ  ๑ เดือน 8.ส่งเสริมให้เด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีพัฒนาการทางร่างกายและสมองเจริญเติบโตสมวัย 9. ส่งเสริมการจัดอาหารกลางวันในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ถูกตามหลักโภชนาการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เด็กอายุ 3 – 4  ปี  ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกาแย มีภาวะโภชนาการปกติ และไม่เสี่ยงต่อการเกิดภาวะทุพโภชนาการ 2.เด็กอายุ 3 – 4  ปี  ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านกาแย มีพัฒนาการทางร่างกายและสมองเจริญเติบโตเหมาะสมตามวัย 3.ผู้ปกครอง  ครู ผู้ดูแลเด็ก คณะกรรมการ ศพด. บ้านกาแย มีความรู้  ความเข้าใจ  ถึงภาวะโภชนาการในเด็กอายุ  3 – 4 ปี 4. ผู้ปกครอง  ครู ผู้ดูแลเด็ก คณะกรรมการ ศพด. บ้านกาแย ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจัดการอาหารให้เด็กได้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ