กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการรณรงค์ป้องกันโรคมือเท้าปากในเด็กก่อนวัยเรียน ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดุซงญอ

1.อบรมให้ความรู้ผู้ปกครองของเด็กและเด็กเรื่องโรคมือเท้าปาก และโรคระบาดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 2. ติดตามเด็กในเรื่องความสะอาดและตรวจสุขภาพทุกเช้าก่อนเริ่มทำการเรียนการสอน ทุก ๆ วัน26 ตุลาคม 2561
26
ตุลาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล อบต.ดุซงญอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.กิจกรรมตรวจและคัดกรองด้านสุขภาพแก่เด็กปฐมวัยอย่างเข้ม     - การป้องกันและควบคุมโรคมือ เท้า ปากแก่เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก     - การป้องกันและควบคุมโรคทั่วไป 2.การดูแลรักษาและปฏิบัติตนเบื้องต้นเมื่อเด็กเจ็บป่วย 3.หลักโภชนาการที่ถูกสุขลักษณะอนามัยที่ดี 4. การควบคุมและป้องกันโรคติดต่อร้ายแรงในเด็กอื่น ๆ เช่น โรคหวัด  โรคตาแดง  โรคอีสุกอีใส  โรคอ้วน  โรคติดเชื้อต่าง ๆ เป็นต้น 5.เก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับเด็กที่มีอายุ  3 – 4 ปี  ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาเกี่ยวกับโรคระบาดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 6.ประสานงานจัดหาวิทยากรให้ความรู้โรคมือเท้าปาก  และโรคระบาดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 7.จัดอบรมให้ความรู้ผู้ปกครอง  คณะกรรมการ ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดุซงญอ 8.ติดตามเด็กในเรื่องความสะอาดและตรวจสุขภาพทุกเช้าก่อนเริ่มทำการเรียนการสอนทุกวัน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็ก และคณะกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดุซงญอ มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษาเด็กเล็กในกรณีเกิดโรคมือ เท้า ปาก ขึ้นกับเด็กมากขึ้น
2.ผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็ก และคณะกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านดุซงญอ สามารถป้องกันและควบคุมโรคมือ เท้า ปาก ได้ 3.สามารถลดอัตราการเจ็บป่วยด้วยโรคมือ เท้า ปาก และโรคติดต่ออื่นๆ ลดลงส่งผลต่อการพัฒนาการและสุขภาพที่ดีของเด็ก