กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย 2-6 ปี

1.กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กทั้ง 4 ด้าน (1.ประเมินพัฒนาการด้านร่างกาย 2.ประเมินพัฒนาการด้านอารมณ์ 3.ประเมินพัฒนาการด้านสังคม 4.ประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญา) 2.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็ก6 กรกฎาคม 2561
6
กรกฎาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเขาปูน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ดำเนินการตามแผนงาน/โครงการ/กิจกรรมอบรมให้ความรู้ผู้ปกครอง -ประเมินพัฒนาการด้านร่างกาย -ประเมินพัฒนาการด้านอารมณ์ -ประเมินพัฒนาการด้านสังคม -ประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ศูนย์เด็กเล็กตำบลเขาปูน เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กนักเรียนในแต่ละช่วงอายุ ให้เด็กนักเรียนทุกคนใได้รับพัฒนาการส่งเสริมครบทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ ด้านสังคม ด้านสติปัญญา ก่อนที่นักเรียนทุกคนจะออกไปสู่สังคมภายนอกสถานศึกษาสู่ระดับประถมศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูนจึงได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากการสำรวจความต้องการของผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็กในปีที่ผ่านมาให้เข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย 2-6 ปี ต่อเนื่อง ผลการดำเนินโครงการ ทำให้ผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็ก ได้รับความรู้และวิธีการส่งเสริมพัฒนาการให้กับนักเรียนในแต่ละช่วงอายุ ซึ่งปัจจัยที่มีผลต่อ IQ พันธุกรรม โภชนาการ ปัจจัยสิ่งแวดล้อม สังคม พ่อแม่ ผู้ดูแลเด็ก การเรียนรู้ของเด็กในแต่ละช่วงวัย การเล่น การอ่านและการฟังนิทานพัฒนาสมองกิจกรรมการเคลื่อนไหวพื้นฐานและดนตรีจะช่วยพัฒนาผู้เรียนในทุกด้าน ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญาทั้งด้านความรู้ทักษะและเจตคติ(ลักษณะนิสัย) ซึ่งจะพัฒนาทั้ง IQ EQ และ LD หลังจากผู้ปกครอง ครูผู้ดูแลเด็ก ได้รับการอบรมพัฒนาการด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวนักเรียน ก็มีความสามารถที่จะนำความรู้ที่ได้รับการอบรมพัฒนาเด็กนักเรียนในแต่ละช่วงวัยอายุได้เป็นอย่างดี