กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
2. การติดตามเยี่ยมบ้านเชิงรุกและการออกให้บริการประเมินภาวะดภชนาการเด็ก 0-5 ปี ทุกคน โดย อสม และเจ้าหน้าที่ 7 มิ.ย. 2561 3 ก.ย. 2561

 

1.กำหนดนโยบายและกิจกรรม 2.จัดกิจกรรมโครงการและชี้แจงโครงการแก่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแหร อสม.และภาคีข่าย 3.จัดทำมุมพัฒนาการเด็ก 0-5 ปี ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแหร 4.จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่ผุ้ปกครอง เรื่องภาวะโภชนาการและพัฒนาการตามวัยเด็ก 0-5 ปี แก่เครือข่ายเฝ้าระวังและติดตาม จำนวน เป้าหมาย 50 คน 5.จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้และติดตามเด็กที่ภาวะโภชนาการและพัฒนาการล่าช้าติดตามโดยทีมรณรงคื ปี 2 ครั้ง ต่อหนึ่งหมู่บ้าน 6.ประสานงานชั่งน้ำหนักเด็ก ร่วมกับ อสม.ทุกเดือน 3 เดือน 7. ติดตามชั่งน้ำหนักเด้กที่มีปัญหาภาวะโภชนาการที่บ้าน และลงบันทึกในสมุดบันทึกสุขภาพฯทุกเดือน 8.ติดตามเฝ้าระวังในเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า ทุกเดือน 9. ติดตามประเมินผลการดำเนินงาน 1. รายงานผลการดำเนินงาน

 

1.จากการประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาการและแก้ไขปัญหาภาวะทุพโภชนาการ ประจำปี 2561 นั้นมีการจัดกิจกรรมการส่งเสริม ให้ความรู้แก่ผู้ปกครอง ในวันที่ 3 กันยายน 2561 จำนวน 50 คน การจัด อบรม ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมเป็นแกนนดูแลสุขภาพ และผู้ปกครองที่มีบุตร-หลานที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ รพ.สต บ้านแหร โดยจัดอบรม ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแหร โดยผู้เข้ารับการอบรมครั้งนี้ ผู้ปกครองเด็กมีความรู้ ความเข้าใจและตระหนักถึงการเลี้ยงดูบุตรให้มีภาวะโภชนาการตามเกณฑ์ และสามารถประเมินโภชนาการ พัฒานการเบื้องต้นได้ ในส่วนผลงานตามตัวชี้วัดงานโภชนาการและพัฒนาการนั้น การจัดโครงการดังกล่าวสามารถที่จะปรับปรุงและแก้ไขผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 2561 ให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด สามารถสรุปได้ดังนี้ 1. ร้อยละ 90.02 เด็ก 0-5 ปี ได้รับการชั่งน้ำหนักจาก อสม. ทุกราย 2. ร้อยละ 57.50 มีภาวะโภชนาการน้ำหนักตามเกณฑ์อายุ 3. ร้อยละ 97.67 เด็กได้รับการตรวจพัฒนาการ 4. ร้อยละ 85.45 เด็กมีพัฒนาการปกติ 5. สามารถรู้ถึงสาเหตุที่ส่งผลให้เด็ก 0-5 ปี ที่มีพัฒนาการที่สงสัยล่าช้าและทุพโภชนาการเป็นรายบุคคล เพื่อที่เป็นแนวทางในการแก้ปัญหาและดำเนินการต่อไป