กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
1.จัดอบรมให้ความรู้ ในเรื่่องการปฏิบัติตัวให้สำหรับผู้สูงอายุและการจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุโดยจัดอบรมนอกสถานที่ จำนวน 2 ครั้ง 8 มิ.ย. 2561 28 ก.ย. 2561

 

ขั้นก่อนอบรม - จัดทำโครงการเสนอเพื่อโปรดลงนามอนุมัติ - จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน - ประชุมชี้แจงผู้ที่เกี่ยวข้อง - จัดทำแผนการอบรม วัน เวลา สถานที่ในการอบรม - จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ การอบรม แจ้งกลุ่มเป้าหมาย 2. เป็นการบรรยายให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุรวมทั้งการตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ จำนวน 110 คน โดยจัดประชุม/อบรมให้ความรู้ในเรื่องการปฏิบัติ และคัดเลือกผู้สูงอายุที่ยังไม่เคยรับการอบรม จำนวน 110 คน โดยจัดอบรมฝนแต่ละหมู่บ้าน

 

จากการประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพและสร้างเครือข่าย ผู้สูงอายุ ประจำปี 2561 มีการจัดกิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพ ให้ความรู้แก้ผู้สูงอายุ ในวันที่ 7/14/21 กันยายน 2561 จำนวน 110 คน การจัดอบรมจะจัดเป็น 3 รุ่น รุ่นละ 40 คน  และ 30 คน ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้สูงอายุที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ รพ.สต บ้านแหร โดยจัดอบรม ณ ชุมชน โดยผู้เข้ารับการครั้งนี้ ผู้สูงอายุมีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงการดูแลตัวเองเพื่อป้องกันการเกิดโรคต่างๆ กรณีผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวสามารถควบคุมไม่ใให้เกิดภาวะแทรกซ้อน ตลอดจนสามารถอยู่ในสังคมปกติ  ในส่วนผลงานตามตัวชี้วัดงานผู้สุงอายนั้น การจัดโครงการดังกล่าวสามารถที่จะปรับปรุงและแก้ไขผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 2561 ให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด สามารถสุปได้ ดังนี้ 1.ร้อยละ 93.04 ผู้สูงอายุได้รับการตรวจสุขภาพ 2. ร้อยละ 100 ผู้สูงอายุติดเตียงได้รับการดูแล 3. ร้อยละ 85.40 ผู้สูงอายุที่ไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีภาวะแทรกซ้อน 4. สามารถรู้ถึงสาเหตุที่ส่งผลให้ผุ้สูงอายุ ดูแลสุขภาพไม่ถูกต้อง เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาและดำเนินการต่อไป 5. สามารถแก้ไขปัญหาผู้สูงอายุได้ตรงจุดและแก้ไขปัญหารายบุคคล