กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
การจัดประชุม/อบรมให้ความรู้ เรื่องความรู้และการปฏิบัติตัวด้วยศาสตร์มณีเวชแก่กลุ่มเป้าหมาย คือกลุ่มผู้ป่วยที่เป็นโรคหรือมีอาการทางระบบกล้ามเนื้อ 8 มิ.ย. 2561 26 ก.ค. 2562

 

จัดอบรมให้ความรู้หลักสูตร ความรู้และการปฏิบัติตัวด้วยศาสตร์มณีเวช แก่กลุ่เป้าหมาย คือผู้ป่วยที่มีโรคหรืออาการทางระบบกล้ามเนื้อ และ อสม. จำนวน 30 คน

 

จากการประเมินการจัดทำโครงการ การปรับปรุงสมดุลร่างกายในผู้ป่วยที่มีโรคหรืออาการทางระบบกล้างเนื้อด้วยศาสตร์มณีเวช ปี 2561 นั้น โดยมีการจัดกิจกรรม ในวันที่ 19 เดือนกันยายน พ.ศ.2561 ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแหร โดยเป็นการบรรยายให้ความรู้เรื่องศาสตร์มณีเวชให้แก่ผู้ป่วย ผู้ที่มีอาการทางระบบกล้ามเนื้อและผู้ที่สนใจ และได้สอนท่ากายบริหารมรีเวชพร้อมดูวิดีโอไปพร้อมกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถปฏิบัติได้จริงและสอนคนใกล้ตัวได้ถูกต้องและได้ผล ซึ่งจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ สามารถสรุปได้ว่า ผู้เข้าร่วมอบรมทุกคนได้รู้จักศาสตร์การรักษาสมดุลของร่างกายด้วยมณีเวชและได้ตระหนักถึงการดูแลสุขภาพของตัวเองที่ถูกต้อง เหมาะสม สามารถใช้ในการบรรเทาอาการปวด เมื่อน ตึง ของร่างกาย ได้ผลดี ร้อยละ 90 มีความพอใจ ในการรักษาด้วยศาสตร์มณีเวช และร้อยละ 95 มีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น