กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมโครงการศูนย์เด็กเล็กปลอดโรค 24 ส.ค. 2561 27 ส.ค. 2561

 

-ขั้นเตรียมการ 1. จัดทำโครงการ แผนปฏิบัติการและเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ -ขั้นดำเนินการ 1. ฝึกให้เด็กล้างมืออย่างถูกวิธีทุกวัน โดยก่อนรับประทานอาหารหลังจากเข้าห้องน้ำหลังจากเล่นหรือทำกิจกรรม ทุกครั้ง 2. ใช้สื่อช่วยกระตุ้นให้เด็กได้ ล้างมืออย่างถูกวิธี เช่น CD การ์ตูน เพลง นิทาน โปสเตอร์ต่าง ๆโฟมบอร์ด 3. ครูตรวจสุขภาพประจำวัน คัดกรองและบันทึกอาการป่วยของเด็ก 4. ให้ความรู้แก่ครูและผู้ปกครองในการดูแลสุขภาพและการป้องกันโรค -ขั้นประเมินผล 1. เด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปากคลองได้รับการตรวจสุขภาพและปลูกฝังพฤติกรรมสุขภาพที่ดี 2. ชุมชนมีส่วนร่วมในกระบวนการสนับสนุนกิจกรรมด้านการส่งเสริมสุขภาพ

 

๑ เด็กได้รับการปลูกฝังพฤติกรรมสุขภาพ ทั้งด้านการดูแลสุขภาพตนเองและดูแลความสะอาดของสิ่งแวดล้อม อันจะส่งผลให้มีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี ๒ ผู้ปกครองและชุมชนเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ๓ ผู้ปกครองได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กและการดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม ตลอดจนวิทยากรแนะนำวิธีการป้องกันการเกิดโรค
๔ ผู้ปกครองมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ๕ ผู้ปกครองได้ทำแบบสอบถาม ทำให้ทราบว่าผู้ปกครองได้รับความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของบุตรหลานได้มากน้อยเพียงใด และมีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมให้ความรู้ในครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน