กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

1.จัดอบรมให้ความรู้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขในการคัดกรองค้นหาหญิงตั้งครรภ์โดยใช้แถบตรวจปัสสาวะตรวจการตั้งครร 2.จัดอบรมให้ความรู้แก่หญิงวัยเจริญพันธ์ เพื่อเตรียมตัวก่อนการตั้งครรภ์ในพื้นที่รับผิดชอบ และจ่ายยาโฟลิกกับหญิงที่ต้องการตั้งครรภ์กินก่อนการตั้งครรภ์

กิจกรรม : 1.จัดอบรมให้ความรู้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขในการคัดกรองค้นหาหญิงตั้งครรภ์โดยใช้แถบตรวจปัสสาวะตรวจการตั้งครร 2.จัดอบรมให้ความรู้แก่หญิงวัยเจริญพันธ์ เพื่อเตรียมตัวก่อนการตั้งครรภ์ในพื้นที่รับผิดชอบ และจ่ายยาโฟลิกกับหญิงที่ต้องการตั้งครรภ์กินก่อนการตั้งครรภ์
วันที่ 28/06/2018 - 28/06/2018
งบประมาณที่ตั้งไว้ 45,400.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 748 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย 1.หญิงตั้งครรภ์ ปีงบประมาณ 2561 จำนวน 80 คน
2.อาสาสมัครสาธารณสุข จำนวน 48คน
3.หญิงวัยเจริญพันธ์ในพื้นที่ จำนวน 620
รายละเอียดกิจกรรม :
1. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมประชุมกับแกนนำ ผู้นำชุมชนและอาสาสมัครสาธรณสุขแต่ละหมู่บ้าน เพื่อเสนอข้อมูลและสภาพปัญหาเกี่ยวกับหญิงมีครรภ์ในแต่ละชุมชนร่วมกันพิจารณาผลกระทบของปัญหาและกำหนดแนวทางของการแก้ไขปัญหา
2. นำแนวทางที่ได้กำหนดนำมาจัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติดำเนินการสนับสนุนงบประมาณ
3. จัดทำแผนปฏิบัติการ การออกคัดกรองการตั้งครรภ์ ในชุมชน3เดือน/ครั้ง
4. ประสานกับชุมชนเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับความสำคัญในการฝากครรภ์ก่อน 12 สัปดาห์และการฝากครรภ์ครบ5 ครั้งตามเกณฑ์ ในหญิงตั้งครรภ์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความตระหนักและให้ความสำคัญ
5.จัดอบรมให้ความรู้แก่อาสาสมัครสาธารณสุขในการคัดกรองค้นหาหญิงตั้งครรภ์โดยใช้แถบตรวจปัสสาวะตรวจการตั้งครรภ
6.จัดอบรมให้ความรู้แก่หญิงวัยเจริญพันธ์ เพื่อเตรียมตัวก่อนการตั้งครรภ์ในพื้นที่รับผิดชอบ และจ่ายยาโฟลิกกับหญิงที่ต้องการตั้งครรภ์กินก่อนการตั้งครรภ์ 1เม็ดต่อสัปดาห์นาน 3 เดือน
7.จัดอบรมให้ความรู้แก่หญิงตั้งครรภ์ทุกราย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสามารถปฏิบัติตัวในการดูแลตนเองได้ถูกต้อง และลดภาวะแทรกซ้อนต่างๆขณะตั้งครรภ์ เช่น ภาวะซีด โรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงขณะตั้งครรภ์
8.สรุป และประเมินผล