กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงายประจำปี 2562

ประชุมคณะกรรมการกองทุน ฯ ครั้งที่ 3/256215 สิงหาคม 2562
15
สิงหาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลโคกชะงาย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะกรรมการกองทุน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

บันทึกรายงานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงาย ครั้งที่  3/2562 15  สิงหาคม 2562 ณ  ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลโคกชะงาย  อำเภอเมืองพัทลุง  จังหวัดพัทลุง


รายชื่อคณะกรรมการที่มาประชุม ๑.  นายเสถียร ธรรมเพชร นายกเทศมนตรี ประธานกรรมการ 2.  นายนิตย์ ขวัญพรหม ผู้ทรงคุณวุฒิ รองประธานกรรมการ 3.  นางละเอียด สุวรรณชาตรี ผู้ทรงคุณวุฒิ รองประธานกรรมการ 4.  นายสมโภชน์ เกื้อจอก สมาชิกสภาเทศบาล กรรมการ 5.  นายชรินทร์ หนูเกื้อ สมาชิกสภาเทศบาล กรรมการ 6.  นางพัชรี เรืองศรี ผอ.รพ.สต.บ้านโคกชะงาย กรรมการ แทน               นางสาวสุกัญญา อินทร์เหมือน นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ 7.  นายอเนก กลิ่นรส ผอ.รพ.สต.บ้านทุ่งยาว กรรมการ 8.  นางอุไร พงค์จันทร์เสถียร ผู้แทน อสม. กรรมการ
9.  นางหนูอั้น ไข่ทอง ผู้แทน อสม. กรรมการ 10.  นายอนุกูล เพิ่มเดช ผู้แทนหมู่บ้าน กรรมการ แทน       นางยุภาวดี ลายทิพย์ ผู้แทนหมู่บ้าน กรรมการ
11.  นายสมบูรณ์ ณ รังษี ผู้แทนหมู่บ้าน กรรมการ แทน       นางอำไพ ก้งเส้ง ผู้แทนหมู่บ้าน กรรมการ 12.  นายวีระชัย ทองหนูเอียด ผู้แทนหมู่บ้าน กรรมการ แทน       นายอุดม แก้วทอง ผู้แทนหมู่บ้าน กรรมการ
13.  นายธีระยุทธ นุ่นปาน ผู้แทนหมู่บ้าน กรรมการ       นายอำนวย คงอุบล ผู้แทนหมู่บ้าน กรรมการ
14.  นางลัญฉนา คงสุวรรณ ปลัดเทศบาล กรรมการและเลขานุการ 15.  นางสาวสุธิธรรม ทองแก้ว ผอ.กองคลัง กรรมการและผช.เลขานุการ 16.  นางปิยะวรรณ เกษรสวัสดิ์ จพง.สาธารณสุขชุมชน กรรมการและผช.เลขานุการ รายชื่อคณะกรรมการที่ไม่มาประชุม 1.  นายพรศักดิ์ บุญชูช่วย ผู้แทนหมู่บ้าน กรรมการ 2.  นายพรศักดิ์ ชุมทอง ผู้แทนศูนย์ประสานงานฯ กรรมการ รายชื่อผู้ที่เข้าร่วมประชุม 1.  นายธานัท ยอดแก้ว นวก.สาธารณสุขชำนาญการ กรรมการ เริ่มประชุมเวลา  ๑๓.๓๐  น. เมื่อที่ประชุมพร้อม  นายเสถียร  ธรรมเพชร  ตำแหน่ง  ประธานกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงายทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม  กล่าวเปิดการประชุมและดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระดังนี้ ระเบียบวาระที่  ๑  ประธานที่ประชุมแจ้งให้ทราบ 1.1 ขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงายและมอบหมายให้กรรมการและเลขานุการดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระต่าง ๆ ต่อไป มติที่ประชุม ทราบ

ระเบียบวาระที่  ๒  รับรองรายงานการประชุม 2.1 รายงานการประชุมครั้งที่ 2/2562  วันที่
      30  พฤษภาคม  2562
เลขานุการ อ่านรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2562 วันที่  30  พฤษภาคม
2562  พร้อมให้คณะกรรมการตรวจดูรายละเอียดตามรายงานการประชุม
มติที่ประชุม รับรองรายงานการประชุม ฯ  โดยไม่มีการแก้ไข

ระเบียบวาระที่ 3  เรื่องเพื่อทราบ 3.1 วันที่ 3 กรกฎาคม  2562 ได้ดำเนินกิจกรรมประชุมพัฒนาศักยภาพและประชุมจัดทำแผนสุขภาพตำบล แผนงาน/โครงการ กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงาย  ประจำปีงบประมาณ 2563 เลขานุการ ในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวใช้งบประมาณ  จำนวน  7100  บาท  และได้แผนงานงานกองทุนประจำปีงบประมาณ 2563  จำนวน 10  แผนดังนี้ 1. แผนงานสิ่งแวดล้อม         6.กิจกรรมทางกาย 2. แผนงานอาหารและโภชนาการ        7.แผนงานยาเสพติด 3. แผนงานผู้สูงอายุ                      8.แผนงานคนพิการ 4. แผนงานโรคเรื้อรัง                      9.อนามัยแม่และเด็ก 5. แผนงานภัยพิบัติและโรคระบาด/    10.บริหารจัดการกองทุน โรคติดต่อ  . มติที่ประชุม ทราบ 3.2 กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงายได้รับรางวัลการดำเนินงาน LTC ดีเด่น เลขานุการ ในวันที่  21 – 22 สิงหาคม  2562  ประธานกองทุนฯพร้อมด้วยคณะติดตาม เดินทางไปรับรางวัลที่งาน “COMMUNITY HEALTH LITYRACY” ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ
มติที่ประชุม ทราบ

ระเบียบวาระที่ 4  เรื่องเพื่อพิจารณา 4.1 พิจารณาแผนประมาณการงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงาย ประจำปีงบประมาณ 2563
เลขานุการ อ่านรายงานประมาณการงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงาย ปี 2563
มติที่ประชุม ทราบ


4.2 พิจารณาร่างแผนงาน/โครงการ กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงายประจำปีงบประมาณ 2563
เลขานุการ พิจารณาโครงการในแต่ละแผนงาน แผนงานสิ่งแวดล้อม(ขยะ) โครงการชุมชนปลอดขยะ ปลอดโรค ปลอดภัย เลขานุการ กลับไปดูรายละเอียดการเบิกจ่ายงบประมาณในกิจกรรมที่ 2
มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป โครงการรณรงค์และส่งเสริมการลดปริมาณขยะในครัวเรือนและชุมชน นายเอนก กลิ่นรส ปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์โครงการให้สอดคล้องกับผลที่ว่าจะได้รับและให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ สปสช. ในการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป แผนงานอาหารและโภชนาการ โครงการตรวจคัดกรองสารเคมีในเลือดเกษตรกร นางปิยะวรรณ เกษรสวัสดิ์ ปรับลดจำนวนป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป โครงการชุมชนก้าวไกลไปกับงานคุ้มครองผู้บริโภค เลขานุการ เพิ่มจำนวนกลุ่มเป้าหมายและปรับเปลี่ยนงบประมาณ
มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป โครงการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในร้านขายของชำในชุมชน นายเอนก  กลิ่นรส ปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์โครงการให้สอดคล้องกับผลที่ว่าจะได้รับและให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ สปสช. ในการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพ มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุที่ไม่ป่วยด้วยโรคเรื้อรัง นายนิตย์  ขวัญพรหม เป็นโครงการที่ดี เพื่อคัดกรอง  ป้องกันโรคในผู้สูงอายุ
มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ โครงการ LTC สำหรับทุกสิทธิในการรักษาพยาบาล เลขานุการ กลุ่มเป้าหมายโครงการเป็นกลุ่มที่มีภาวะพึ่งพิงในทุกสิทธิรักษาพยาบาลยกเว้น กลุ่มผู้สูงอายุที่ได้รับการดูแลในงบประมาณกองทุน LTC  และการดำเนินกิจกรรมโครงการเหมือนกับโครงการ LTC มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ


โครงการส่งเสริมสุขภาพในช่องปากผู้สูงอายุตำบลโคกชะงาย นายอเนก  กลิ่นรส ปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์และผลที่คาดว่าจะได้รับให้สอดคล้องกันในโครงการแต่ให้คงงบประมาณไว้ มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป โครงการป้องกันและควบคุมโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงแบบบูรณาการ เลขานุการ ขอความร่วมมือในการทำไวนิลป้ายประชาสัมพันธ์ให้ใส่กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงาย มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ โครงการจัดบริการคลินิกใกล้บ้านลดเสี่ยงลดโรค นางปิยะวรรณ เกษรสวัสดิ์ กิจกรรมที่ 2 ค่าใช้จ่ายลำดับที่ 3 ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ไม่ควรมีในรายการเนื่องจากเป็นรายการที่สุ่มเสี่ยงไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ของกองทุน มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป โครงการคลินิกไร้พุงไร้โรค เลขานุการ เพิ่มค่าวิทยากรและค่าวัสดุไฟฟ้า(ลำโพง) มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป โครงการจัดบริการคัดกรองโรคซึมเศร้าและค้นหาผู้ป่วยวัณโรครายใหม่ มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ โครงการตรวจคัดกรองโรคเบาหวานโรคความดันโลหิตสูงและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เลขานุการ ปรับรายละเอียดโครงการ วัตถุประสงค์ งบประมาณ และผลที่คาดว่าจะได้รับ มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป โครงการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกแบบบูรณาการ มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ โครงการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในชุมชน ปี 2563 เลขานุการ ปรับรายละเอียดโครงการ วัตถุประสงค์ งบประมาณ และผลที่คาดว่าจะได้รับ มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป โครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ

โครงการเพื่อนใจวัยรุ่น

มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ โครงการเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ไม่เอายาเสพติด มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ โครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านกล้ามเนื้อเด็กปฐมวัย มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ โครงการอาสาสมัครสายใยแห่งครอบครัว เลขานุการ ปรับรายละเอียด งบประมาณ
มติที่ประชุม ทราบ  ปรับปรุงแผนงาน/โครงการและให้เสนอโครงการในที่ประชุมครั้งต่อไป โครงการเด็กปฐมวัยใส่ใจฟันน้ำนม มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ โครงการห่วงใยสตรีหลีกหนีมะเร็ง มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ โครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกชะงาย มติที่ประชุม ทราบ  อนุมัติแผนงาน/โครงการ ระเบียบวาระที่ 5    สถานการณ์การเงิน
5.1 รายงานการเงินประจำเดือน พฤษภาคม 2562 5.2 รายงานการเงินประจำเดือน มิถุนายน 2562 5.3 รายงานการเงินไตรมาส 3( เมษายน – มิถุนายน) 2562 5.4 รายงานการเงินประจำเดือน กรกฎาคม 2562 5.5 รายงานการ รับ – จ่าย เงินประจำปีงบประมาณ 2562 เลขานุการ อ่านรายงานสถานการณ์การเงินตามวาระที่ 5.1 – 5.5 มติที่ประชุม ทราบ
ระเบียบวาระที่ 6    เรื่องอื่น ๆ - ไม่มี ปิดประชุมเวลา  18.00  น.