กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ

กิจกรรม : โครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ
วันที่ 19/12/2017 - 30/09/2018
งบประมาณที่ตั้งไว้ 4,875.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 11 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย 1. เบิกค่าตอบแทนคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเพื่อพิจารณาโครงการต่างๆ จำนวน 11 ท่าน ในวันที่ 19 ธันวาคม 2560
2. เบิกค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 19 ท่าน (เบิกตามจำนวนคณะกรรมการจริง) ในวันที่ 19 ธันวาคม 2560
รายละเอียดกิจกรรม :
กองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่นับเป็นนวัตกรรมที่สำคัญในระบบสุขภาพของประเทศไทยในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมดูแลสุขภาพของประชาชนจากหลายภาคส่วนในสังคม โดยมีองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นกลไกสำคัญในการประสานหน่วยงาน องค์กร และภาคีเครือข่ายในพื้นที่เข้ามาร่วมค้นหาปัญหาและความต้องการของประชาชน ร่วมวางแผน และส่งเสริมให้เกิดการร่วมดำเนินกิจกรรมด้านสุขภาพ โดยสามารถติดตามประเมินผลการดำเนินงานให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมกับประชาชน

การพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ จึงเป็นกลไกสำคัญต่อความสำเร็จของการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะบ้า เพราะคณะกรรมการเป็นบุคคลสำคัญในการประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และภาคประชาชน ที่จะทำให้เกิดการทำงานให้บรรลุวัตถุประสงค์ของกองทุนและเรียนรู้ร่วมกัน พัฒนาการดำเนินงานของกองทุนให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพดีทั้งกาย และจิตใจ ดังนั้น คณะกรรมการจึงจำเป็นที่จะต้องพัฒนาความรู้สร้างจิตสำนึกร่วมกัน ร่วมเป็นเจ้าของและร่วมกันบริหารจัดการกองทุน