กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดพัทลุง ปีงบประมาณ 2562

ลงสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลเขาชัยสน โดย นางวาลัยพร ด้วงคง ครั้งที่ 16 มิถุนายน 2562
6
มิถุนายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย วาลัยพร ด้วงคง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลเทศบาลตำบลเขาชัยสน ร่วมประชุมกับคณะกรรมการกองทุนเพื่อติดตามการทำงานกองทุนเรื่องการทำโครงการ เนื่องจากยังไม่มีการคีย์โครงการเข้าระบบ และยังไม่มีโครงการขอรับงบประมาณจากกองทุน  ยังไม่มีรายการเบิกจ่ายเงินฝ่านระบบ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.จากการลงสนับสนุนกองทุนเทศบาลตำบลเขาชัยสน พบว่า กองทุนยังไม่มีการคีย์โครงการเข้าในแผน และในระบบของกองทุน กองทุนยังไม่มีการเบิกจ่ายเงินออกจากระบบของกองทุน
2.คณะกรรมการกองทุน ซึ่งเป็นคณะกรรมการชุดใหม่ ยังไม่เข้าใจถึงบทบาทของตัวเอง หน้าท่ของคณกรรมการ ได้ทำควาเข้าใจกับคณะกรรมการกองทุนและอนุกรรมการที่เข้าร่วมประชุมได้เข้าใจถึงบทบาท
3.ได้ชี้แจงถึงแนวทางการทำงานของกองทุนถึงห้วงระยะเวลา จตลอดจนการขอโครงการของหน่วยขอรับทุน เพราะเวลาใกล้จะสิ้นปีงบประมาณ แต่โครงการยังไม่มีการเบิกจ่ายออกจากระบบ
4.ได้สอบถามปัญญหาที่เกิดขึ้น พบว่า สาเหตุที่โครงการไม่ออกเนื่องจากยังไม่มีหน่วยขอรับสนัยบสนุนโครงการ เนื่องจากขาดเจ้าหน้าที่รับผิดชอบกองทุน  ได้ทำความเข้าใจกับฝ่ายเลขาให้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อมาช่วยงานของกุนจะได้ดำเนินโครงการได้ทันในห้วงระยะเวลาในส่วนที่เหลือ  โดยได้ชี้แจงถึงขบวนการำงานต่างๆ ให้กับฝ่ายเลขาและคณะกรรมการกองทุนได้ทราบ อ และเร่งให้ประชาสัมพันธ์ให้หน่วยขอรับงบสนับสนุนจากหน่วยต่างเข้ามาขอรับงบ และเร่งดำเนินโครงการออกให้เร็วที่สุดเพราะใกล้จะสิ้นปีงบประมาณ