กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดพัทลุง ปีงบประมาณ 2562

ลงสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลเทศบาลตำบลจองถนน โดย นางวาลัยพร ด้วงคง ครั้งที่ 112 มิถุนายน 2562
12
มิถุนายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย วาลัยพร ด้วงคง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงสนับุนกองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลจองถนนร่วมประชุมกับคณะกรรมการกองทุน  เพื่อติดตามกรทำานของกองทุน  เรื่องการทำโครงการ  เนื่องจากยังไม่มีารคีย์แผน  และคีย์โครงการในระบบและยังไม่มีการเบิกจ่ายเงินออกจากระบบ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการลงสนับสนุนกองทุน เทศบาลตำบลจองถนน ร่วมประชุมกับคณะกรรมการกองทุน พบว่า
1. ยังไม่มีการคีย์แผนกองทุนลงในระบบ
2. ยังไม่มีการคีย์โครงการเข้าระบบ
3. ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะทำงานของกองทุน
4. กองทุนยังไม่มีการเบิกเงินออกจากระบบ
5. คณะกรรมการยังไ่เข้าใจบทบาทของตัวเองเนื่องจากเป็นคณะกรรมการชุดใหม่

จากปัญหาที่เกิดขึ้นได้สอบถามถึงปัญหาพบว่าสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการเบิกจ่ายเงินออกจากระบบได้ เนื่องจากมีการจัดทำแผนเสร็จแล้วแต่ยังไม่มีการคีย์เข้าระบบ เนื่องจากขาดเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติโดยตรง มีเจาหน้าที่ที่ได้รับคำสั่งรับผืดชอบงากองทุนแต่ต้องปฎิบัติงานหน้าที่หลัก ทำใหขาดการทำงานกองทุนอย่างสมำ่เสมอ ทำงานได้ไม่เต็มที่ ขาดหน่วยรับงบสนับสนุนกองทุน เนืองจากขาดความเข้าใจของผู้ขอรับงบสนันสนุนกองทุน ว่าใครเป็นเป็นขอได้บ้าง เอาไปทำกิจกรรมอะไรได้ ได้แนะนำให้กับคณธะกรรมการและฝ่ายเลขากองทุนได้ มีคำสั่งอนุกรรมการชุดต่างๆ เพื่อมาช่วยทำงานกองทุก ได้ให้ความรู้ถึงประกาศของกองทุนแก่กรรมการถึงบทบาทหน้าี่ของกรรมการ และวัตถุประสงค์กองทุน หน่วยใดสามารถของบของกองทุนได้บ้าง เน้นให้มีการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้รับทุนได้ทราบถึงแนวทางการทำโครงการ และการขอรับงบสนับสนุนโครงการ  และได้เร่งให้ดำเนินโครงการออกให้เร็วที่สุดเพราะไกล้จะสิ้นปีงบประมาณ โครงการยังยไม่ดำเนินการ โดยเฉพาะโครงการประเภทที่ 4 ยังไม่คีย์โครงการลงในระบบเลย แนะนำให้รีบคีย์โครงการต่างๆ โดยด่วน