กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดพัทลุง ปีงบประมาณ 2562

ลงสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล อบต.หานโพธิ์ โดย นางวาลัยพร ด้วงคง ครั้งที่ 130 พฤษภาคม 2562
30
พฤษภาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย วาลัยพร ด้วงคง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงสนับสนุนกองทุนสุขภาพ อบต.หานโพธฺ์  ร่วมประชุมกับคณะกรรมการกองทุน เพื่อติดตามการทำงานกองทุน เรื่องการทำโครงการ  เนื่องจากยังไม่มีการเสนอโครงการขอรับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุน ยังไม่มีการเบิกจ่ายเงินออกจากองทุนเลย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.จากการลงพื้นที่เพื่อสนับสนุนกองทุน อบต.หานโพธิ์ ร่วมประชุมกับคณะกรรมการกองทุน พบว่า กองทุนยังไม่มีการแผนการเงิน
2.กองทุนยังไม่มีการแต่งคณะทำงาน
3.กองทุนยังไม่มีการเบิกจ่ายเงินออกจากระบบ
4.คณะกรรมการยังไม่เข้าใจบทบาทของตัวเอง
ในฐานะพี่เลี้ยงได้ทำความเข้าถึงและชี้แจงแนวทางการดำนินงานกองทุนประจำปี 2562 โดยได้ทำความเข้าใจกับคณะกรรมการและอนุกรรมการที่เข้าร่วมประชุมได้ทราบถึงหน้าที่และบทบาทของคณะกรรมการ ได้สอบถามถงปัญหาที่เกิดขึ้นพบว่า สาเหตุประการแรกที่ทำให้ไม่สามาถดำเนินโครงการได้ เนื่องจากยังไม่มีการอนุมัติแผนประจำปี 2562 และแผนการเงิน ต่อที่ประชุมกรรมการ
และที่สำคัญก็คือ ขาดบุคลากรที่รับผิดชอบงานกองทุนโดยต รง มีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานด้านอื่นอีก ทำให้ทำงานกองทุนได้ไม่เต็มที่ แนะนำให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาช่วยเหลืองานกองทุนได้
ขาดหน่วยขอรับงบสนับสนุนจากกองทุน เนื่องจากความไม่เข้าใจว่าใครสามารถของบกองทุนไปใช้ได้บ้าง ไปทำโครงการแบบไหนได้บ้าง แนะนำให้ประชาสัมพันธ์กองทุนให้กับทุกภาคส่วนได้เข้ามาของบสนับสนุนจากกองทุน
เร่งให้ดำเนินการให้กลุ่มต่างๆ เข้ามามีส่วนร่ืวมในการใช้งบของกองทุนให้มากที่สุด เพื่อทีีจะให้โครงการได้ออกทันในปีงบประมาณ