กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดพัทลุง ปีงบประมาณ 2562

ลงสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล อบต.นาปะขอ โดย นางวาลัยพร ด้วงคง ครั้งที่ 125 เมษายน 2562
25
เมษายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย วาลัยพร ด้วงคง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงสนับสนุนกองทุน อบต.นาปะขอ  ร่วมประชุมกับคณะกรรมการกองทุน  เพื่อติดตามการทำงานกองุน เรื่องการทำโครงการ  เนื่องจากยังไม่มีการเสนอโครงการขอรับงบประมาณจากกองทุน  ยังไม่มีการเบิกจ่ายเงินออกจากระบบและยังไม่มีการคียืโครงการในแผนปี  2562

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการลงสนุนกองทุน อบต.นาปะขอ ร่วมประชุมกับคณะกรรมการกองทุน พบว่า
1.กองทุนยังไม่มีการอนุมัติแผนการเงิน
2.กองทุนยังไม่มีการแต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายต่างๆ
3.กองทุนยังไม่มีการเบิกเงินออกจากระบบเลย
4.คณะกรรมการกองทุนยังไม่เข้าใจบทบาทของตัวเอง  ในฐานะพี่เลี้ยงได้ทำการชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของกองทุนประจำปี 2562 โดยได้ทำความเข้าใจให้คณะกรรมการและอนุกรรมการที่เข้าร่วมประชุมได้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ของคณะกรรการ ได้สอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้นพบว่า สาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการเบิกจ่ายเงินได้ในระบบสักโครงการ เกิดจาก -ไม่มีหน่วยขอรับงบสนับสนุนจากโครงการ -เกิดจากความไม่เข้าใจของคณะกรรมการว่ากองทุนสาารถที่จะทำโครงการอะไรได้บ้าง -ผู้รับผิดชอบงานกองทุนไม่มีตำแหน่งที่รับผิดชอบโดยตรง มีงานประจำอื่นที่ต้องรับผิดชอบด้วยทำให้ทำงานกองทุนได้ไม่เต็มที่ -ขาดการประชาสัมพันธ์ให้กับหน่วยงานขอรับทุน ทำให้ไม่มีหน่วยมาขอรับงบสนันสนุนกองทุน   จากปัญหาดังกล่าวได้ดำเนินการชี้แจงถึงการแก้ปัญหาต่างๆๆ โดยเน้นที่ตัวของผู้รับผิดชอบ เร่งให้ดำดเนินการนัดประชุมกรรมการ ให้เร่งดำเนินโครงการออกให้เร็วที่สุดเพราะใกล้จะสิ้นปีงบประมาณ โครงการยังไม่ดำเนินการ