กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดพัทลุง ปีงบประมาณ 2562

สนับสนุนการดำเนินงานของกองทุนสุขภาพตำบลเกาะนางคำ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ครั้งที่ 2 โดย นายกำพล เศรษฐสุข26 กรกฎาคม 2562
26
กรกฎาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กำพล เศรษฐสุข
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ร่ลงสนับสนุนการทำงานกองทุน  ระับพื้นที่  แบบโซนนิ่ง  กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลเกาะนางคำ  พบว่า  กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลเกาะนางคำ  มีการเบิกจ่ายเงินได้น้อยมาก  มีโครงการที่ดำเนินในระบบ  10  โครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการพูดคุย  พบว่า  กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลเกาะนางคำ  มีปัญหาหลาย  ๆๆ อย่างในการดำเนินงานกองทุนพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นได้แก่ -ไม่มีเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข  เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบลาตลอดบุตร  ขาดบุคลกรรับงานต่อเนื่อง  เกิดปัญหาการทำงานที่ไม่ต่อเนิ่อง  สิ่งที่สำคัญที่สุดคือนโยบายของผู้บริหารสำคัญ  หน่วยต่างๆที่เข้ามาขอใช้งบกองทุน  ก็ต้องมีวามรู้  ไม่มีหน่วยมาขอรับสนับสนุนงบจากกองทุน  เพราะคิดว่าลำบาก  ได้  แนะนำ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบกองทุนให้กลับไปทำโครงการอบรมให้ความรู้พัฒนาศักยภาพการทำงานกองทุนให้กับคณะกรรมการ  อนุกรรมการ  ผู้ของบ  ได้เข้าใจวัตถุประสงค์ของกองทุนได้มาขึ้น  มีการชี้แจง  ประชาสัมพันธ์  ให้กับประชาชนหรือกลุ่มต่างๆๆ  ที่สนใจมาของบกองทุนเพิ่มมากขึ้น  แนะนำให้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อมาช่วยเหลืองานกองทุน  ทำให้ผลการเบิกจ่ายเงินได้เพิ่มขึ้น  ได้แนะนำให้ดำเนินโครงการ  และการเบิกจ่ายเงินให้ได้ถึง  90 เปอร์เซ็นต์