กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการกิจกรรมสุขภาพร่างกายดีชีวีมีสุขของนักเรียนโรงเรียนบ้านกาลูบี

ส่งเสริมให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะให้เหมาะสมและถูกต้อง25 มิถุนายน 2562
25
มิถุนายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ อบต.บ้านควน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

รายละเอียดกิจกรรมส่งเสริมให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะให้เหมาะสมและถูกต้อง (นักเรียนเข้าร่วมอบรมและร่วมทำกิจกรรม)
๑. จัดเตรียมวัสดุในการจัดอบรมทำกิจกรรม
๒. ( ช่วงเช้า ) เวลา ๐๘.๓๐ - ๑๒.๐๐ น. ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ในการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธีในโรงเรียนและชุมชน วิทยากรให้ความรู้ ให้ประสบการณ์ จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี
( ช่วงบ่าย ) เวลา ๑๓.๐๐ - ๑๖.๓๐ น. จัดกิจกรรม Recycle ( รีไซเคิล ) โดยการให้นักเรียนนำเศษขยะหรือวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์หรือแปรรูปเป็นอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่สามารถใช้งานได้จริง เช่น การทำที่เก็บอุปกรณ์การเรียน จากขวดน้ำพลาสติก กระดาษลัง ไม้ไอติม ไม้ลูกชิ้น ทำแจกันดอกไม้ ทำแก้วน้ำ จากขวดน้ำพลาสติก การนำถุงพลาสติกมาทำเป็นกระเป๋า การนำเศษผ้ามาเย็บเป็นกระเป๋า การนำถุงขนมมาทำเป็นดอกไม้ โดยจะเน้นเศษขยะหรือวัสดุเหลือใช้ที่นักเรียนพบเจอในชีวิตประจำวัน
๓. จัดทำป้ายนิเทศให้ความรู้ ( 3R ) ป้ายรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการทิ้งขยะให้ถูกต้อง และป้ายประชาสัมพันธ์ในการจัดทำกิจกรรมนัก

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.นักเรียนโรงเรียนบ้านกาลูบีมีความรู้ ความเข้าใจในการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี คิดเป็นร้อยละ 80 ของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม บรรลุตามวัตถุประสงค์
2.นักเรียนโรงเรียนบ้านกาลูบีเกิดพฤติกรรมจิตสำนึกในการทิ้งขยะอย่างถูกต้อง 3.นักเรียนโรงเรียนบ้านกาลูบีมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บที่เกิดขึ้นจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นขยะ 4.นักเรียนโรงเรียนบ้านกาลูบีเห็นคุณค่าในเศษวัสดุเหลือใช้ที่เป็นขยะ โดยการนำมาประดิษฐ์คิดค้นเป็นสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ และเพื่อเป็นการลดขยะ