กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมห้องเรียนสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ 27 มิ.ย. 2562 27 มิ.ย. 2562

 

1.การดูแลสุขภาพเบื้องต้นสำหรับผู้สูงอายุ 2.สุขภาพฟันดี ชีวีมีสุข 3.สูงวัยสุขภาพดี ไม่ล้ม ไม่ลืม ไม่ซึมเศร้า กินข้าวอร่อย 4.การเพิ่มสมรรถภาพร่างกายในผู้สูงอายุ 5.ถอดรหัสสุขภาพ ด้วยธรรมชาติบำบัด ''วารีบำบัด'' 6.ส่งเสริมโภชนาการ ''การทำสลัดม้วนเพื่อสุขภาพ'' 7.เทคนิคการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพ 8.การดูแลผู้สูงอายุทั้งทางร่างกายและจิตใจ 9.สุขภาพจิตที่ดี สร้างได้ด้วยตนเอง 10.ลีลาศเพื่อสุขภาพ

 

ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้เกี่ยวกับสุขภาพเพิ่มขึ้น โดยมีสุขภาพจิตดี และสามารถปรับตัวอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

 

กิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพกาย เพิ่มพลังใจให้ผู้สูงอายุ เพื่อคัดกรองสุขภาพและสาธิตการออกกำลังกายเบื้องต้น 4 ก.ค. 2562 4 ก.ค. 2562

 

กิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพกาย เพิ่มพลังใจให้ผู้สูงอายุ โดยลงพื้นที่เพื่อคัดกรองสุขภาพและสาธิตการออกกำลังกายเบื้องต้นที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุตามบริบทของแต่ละชมรมๆละ 45 คน รวมจำนวน 450 คน

 

ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับบริการคัดกรองสุขภาพ ทั้ง 3 เรื่อง ได้แก่ การคัดกรองปัญหาสำคัญและโรคที่พบบ่อย การคัดกรองกลุ่มอาการ และการประเมินสมรรถนะ การประเมินความสามารถในการทำกิจวัตรประจำวัน จำนวน 450 คน คิดเป็น ร้อยละ 100

 

กิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพกาย เพิ่มพลังใจให้ผู้สูงอายุ 19 ก.ค. 2562 19 ก.ค. 2562

 

1.การฝึกทักษะการทรงตัวและฟื้นฟูข้อเท้า เพื่อป้องกันการหกล้ม ด้วยการเตะบอล 2.การฝึกทักษะเบื้องต้นในการเคลื่อนไหว และการฝึกประสาทตา ด้วยการออกกำลังกายโยนบอลลงตะกร้า 3.การฝึกทักษะการใช้กล้ามเนื้อแขน ฝึกประสาทตา ด้วยการออกกำลังกายโยนบอลข้ามคน 4.การฝึกบริหารสมองด้วยการบวกเลข นับเลข ด้วยการเล่นกีฬาลับสมองประลองปัญญา 5.การฝึกการทรงตัว กล้ามเนื้อแขน และฝึกประสาทตา ด้วยการโยนโบว์ลิ่ง

 

มีผู้เข้าร่วมโครงการที่มีความรู้และมีทักษะการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆโดยมีพฤติกรรมสุขภาพดีขึ้นจำนวน 348 คน และเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายและมีการออกกำลังกายเพิ่มขึ้น จำนวน 325 คน

 

กิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพกาย เพิ่มพลังใจให้ผู้สูงอายุ ด้วยกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพจิตด้วยการปฏิบัติธรรมนำสุข 31 ก.ค. 2562 1 ส.ค. 2562

 

กิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพกาย เพิ่มพลังใจให้ผู้สูงอายุด้วยกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพจิตด้วยการปฏิบัติธรรมนำสุข ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2562 ณ จังหวัดกระบี่ และจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 90 คน โดยจัดให้มีการศึกษาหาความรู้ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่และ การสวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น การเดินจงกรม นั่งสมาธิ กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เช่น กวาดขยะ ล้างห้องน้ำ ฯลฯ ณ วัดศรีทวีจังหวัดนครศรีธรรมราช

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพดีขึ้น โดยมีสุขภาพจิตดีและสามารถปรับตัวอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข รู้จักใช้ธรรมะในการดำเนินชีวิตและรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า

 

กิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพ เพิ่มพลังใจให้ผู้สูงอายุ สาธิตการเล่นกีฬาเปตองเพื่อสุขภาพ 13 เม.ย. 2563 15 ก.ค. 2562

 

กิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพ เพิ่มพลังใจให้ผู้สูงอายุ สาธิตการเล่นกีฬาเปตองเพื่อสุขภาพ

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 150 คน โดยผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้เรื่องงกีฬาเปตองมากขึ้น จำนวน 120 คน คิดเป็นร้อยละ 80 และมีการเพิ่มรูปแบบการออกกำลังกายด้วยเปตอง จำนวน 112 คน คิดเป็นร้อยละ 74.66 คน นอกจากนี้ยังมีการรวมกลุ่มในหมู่บ้านเพื่อออกกำลังกายในช่วงเวลา ๅ16.00-18.00 ณ สนามกีฬาเปตองหมู่บ้าน หมู่ที่ 5