กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมการประเมินสภาวะอนามัยในช่องปาก 20 มิ.ย. 2562 20 มิ.ย. 2562

 

  1. จัดกิจกรรมส่งเสริมทันตสุขภาพแก่เด็กในโรงเรียนวัดนาโอ่  โดยได้รับการตรวจสุขภาพช่องปาก และได้รับการทาฟลูออไรด์วานิชเพื่อป้องกันฟันผุ
  2. ให้ความรู้และฝึกทักษะในการดูแลเด็กเกี่ยวกับการทำความสะอาดช่องปากและการให้โภชนาการที่ถูกต้องสำหรับเด็กตามวัย
  3. จัดกิจกรรมให้ความรู้และทันตสุขภาพแก่ผู้ดูแลเด็กในกลุ่มเด็กก่อนวัยเรียน และ ผู้ปกครองเด็ก วัยเรียน  พร้อมส่งเสริมการทำงานเครือข่ายบริการสุขภาพหนูทำได้  ฟ.สะอาดจัง  ด้านการส่งเสริมสุขภาพอนามัยในช่องปาก
  4. สรุปผลรายงาในการติดตามอนามัยในช่องปากของกลุ่มเด็กก่อนวัยเรียนและกลุ่มเด็กวัยเรียนแก่ผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดนาโอ่
  5. รายงานและประเมินผลโครงการหนูทำได้ลดโรคอนามัยในช่องปากอย่างต่อเนื่องในชุมชน

 

1.กิจกรรมส่งเสริมทันตสุขภาพในกลุ่มเด็กก่อนวัยเรียนและกลุ่มวัยเรียน ได้รับการตรวจสุขภาพช่องปาก และได้รับการทาฟลูออไรด์วานิชเพื่อป้องกันฟันผุ  อย่างน้อยปีละ  ๑  ครั้ง 2. ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็ก  มีความรู้และทักษะในการดูแลเด็กเกี่ยวกับการทำความสะอาดช่องปากและการให้โภชนาการที่ถูกต้องสำหรับเด็กตามกลุ่มเด็กก่อนวัยเรียนและกลุ่มเด็กวัยเรียน  3.จัดตั้งคลินิกหนูทำได้ฟ.สะอาดจังในโรงเรียนวัดนาโอ่ในการพัฒนาระบบงานอนามัยโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพ 4.ชุมชนร่วมกันผลักดันในการสร้างกระแสให้ชุมชนเข้ามีส่วนร่วมในการดูแลอนามัยในช่องปากเพื่อลดภาวะเจ็บป่วยด้วยโรคทางช่องปาก