กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ประชุมแต่งตั้งคณะทำงานโครงการ และเลือกกลุ่มเป้าหมาย 22 มิ.ย. 2562 22 มิ.ย. 2562

 

ประชุมแต่งตั้งคณะทำงาน

 

ประชุมคณะทำงานของชมรม อสม.ตำบลเขาตูม ตามโครงการส่งเสริมการบริโภคผักในครัวเรือนตำบลเขาตูม โดยมีกลุ่มเป้าหมายคณะทำงาน จำนวน 35 คน เพิ่อแบ่งหน้าทีการทำงานและคัดเลือกกลุ่มเป้าในพื้นที่ หมู่ที่ 1-7 โดยคักเลือกกลุ่มเป้าหมายประชาชนที่สนใจปลูกผักเพื่อบริโภคในครัวเรือน และคัดเลือก อสม.หมู่ละ 5 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการการปลูกผัก โดยคณะทำงานเสนอคัดเลือกครัวเรือนที่ยากจนมาอันดับแรก และเป็นการส่งเสริมการปลูกผักกินเองเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายการบริโภคอาหารที่ปลอดภัย

 

อบรมให้ความรู้การปลูกผัก การเตรียมดิน การทำปุ๋ยจุลินทรีย์สังเคราะห์แสง 29 มิ.ย. 2562 29 มิ.ย. 2562

 

อบรมให้ความรู้การปลูกผัก  การเตรียมดิน  และการทำปุ๋ยจุลินทรีนย์สังเคราะห์แสง

 

กลุ่มเป้าหมายในการร่วมกิจกรรม อบรมให้ความรู้การปลูกผัก  การเตรียมดิน  และการทำปุ๋ยจุลินทรีนย์สังเคราะห์แสง  จำนวน  90  คน  โดยจัดกิจกรรมห้องประชุมโรงเรียนชุมชนบ้านต้นสน ได้รับความรู้จากวิทยากรที่ทีความรู้ความสามารถในการปลูกผัก การเตรียมดิน และการทำปุ๋ยจุลินทรีย์สังเคราะห์แสง จากพื้นที่ หมู่ที่ 3 ตำบลเขาตูม  นายอายุบ  สาและ  ( เป็นพื้นที่ดำเนินกิจกรรมการลดรายจ่ายด้วยการปลูกผักมาแล้วในปีที่ผ่านมา )
-  ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้ความเข้าใจในการปลูกผัก  การเตรียมดินเพื่อปลูกผัก และการทำปุ่๋ยจุลินทรีย์สังเคราะห์เพื่อลดการใช้ปุ๋ยสารเคมี  และสามารถขยายการทำปุ๋ยเพื่อใช้ประโยชน์อย่างอื่นๆด้วย

 

กิจกรรม เวทีสรุปบทเรียนการปลูกผักในครัวเรือน 24 ส.ค. 2562 24 ส.ค. 2562

 

เวทีสรุปบทเรียนการปลูกผักในครัวเรือน

 

กิจกรรมเวทีสรุปบทเรียนการปลูกผักในครัวเรือน โดยมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน  125  คน  ได้แก่ ครัวเรือนปลูกผัก จำนวน 60  คน  อสม. จำนวน  30  คน  และคณะทำงาน  จำนวน  35  คน
ที่โรงเรียนชุมชนบ้านต้นสน โดยวิทยากร นางสาวอัซซุมัยเราะ  มะยี  พยาบาลวิชาชีำชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตะตา  ให้ความรู้ในเรื่องการดูแลสุขภาพและการบริโภคอาหารที่ปลอดต่อร่างกาย จากนั้น ถอดบทเรียนผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาในปีต่อๆไป  และสามารถแก้ไขได้เพราะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนปลูกผักกินเอง  เพื่อประโยชย์ต่อสุขภาพของคนในครอบครัว

 

สรุปและติตามประเมินผล 7 ก.ย. 2562 7 ก.ย. 2562

 

สรุปและติดตามประเมินผล

 

คณะทำงานจำนวน  35 คน  ร่วมกันติดตามและประเมินผล หลังจากที่ได้ดำเนินการ  และนำมาสรุปในเวที ที่ห้องประชุม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาตูม  โดยให้คณะทำงานติดตามประเมินผลอย่างต่อเนื่อง