กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการรักเป็น ปลอดภัย ไม่ท้องก่อนวัย ห่างไกลโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

1.กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์การตั้งครรภ์และคลอดบุตรก่อนวัยอันควรในประเทศไทย 2.กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องบทบาท29 สิงหาคม 2562
29
สิงหาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเขาปูน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เวลา 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน ทำแบบทดสอบความรู้ เวลา 09.00-12.00 น. กิจกรรมละลายพฤติกรรม , กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์การตั้งครรภ์และคลอดบุตรก่อนวัยอันควรในประเทศไทย , กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องบทบาททางเพศที่แตกต่างกันระหว่างชายหญิง เวลา 12.00-13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน เวลา 13.00-16.30 น. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ , กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการป้องกันตนเองจากพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ , ผู้นำกระบวนการกล่าวสรุปประเด็นทั้งหมดพร้อมทั้งประเมินผลกิจกรรม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

โครงการ รักเป็น ปลอดภัย ไม่ท้องก่อนวัย มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อสร้างความตระหนัก และมีองค์ความรู้เรื่องบทบาทและคุณค่าของการเป็นชาย/หญิง ในสังคม พัฒนาการทางเพศการจัดการอารมณ์ สัมพันธภาพทางเพศ พฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของวัยรุ่น การเสริมสร้างสุขภาพในกลุ่มนักเรียน 2.เพื่อเสริมสร้างความภาคภูมิใจในตนเองของวัยรุ่น และมีทักษะในการปฏิเสธต่อพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการดำรงชีวิต ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของโครงการ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านควนตัง จำนวน 42 คน จากการดำเนินโครงการดังกล่าว บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านควนตังมีความรู้เรื่องบทบาทและคุณค่าของการเป็นชาย/หญิง ในสังคม พัฒนาการทางเพศ การจัดการอารมณ์ สัมพันธภาพทางเพศ พฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของวัยรุ่นเพิ่มขึ้น โดยวัดได้จากการทำแบบทดสอบก่อนและหลังทำโครงการมีคะแนนเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 94.78