กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

1. อบรมผู้นำนักเรียนด้านสุขภาพ แก่กลุ่มเป้าหมายโดยจัดอบรมทั้งหมดจำนวน 60 คน ระยะเวลา 2 วัน

กิจกรรม : 1. อบรมผู้นำนักเรียนด้านสุขภาพ แก่กลุ่มเป้าหมายโดยจัดอบรมทั้งหมดจำนวน 60 คน ระยะเวลา 2 วัน
วันที่ 01/06/2019 - 30/06/2019
งบประมาณที่ตั้งไว้ 27,700.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 60 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย ๑. เพื่อสร้างผู้นำนักเรียนให้ มีความรู้ เจตตคิ และทักษะทางด้านสุขภาพที่ถูกต้องเป็นประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัวและชุมชน
๒. เพื่อให้ผู้นำนักเรียน มีพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้องและสามารถเผยแพร่ความรู้ ข้อมูล ข่าวสารทางด้านสุขภาพ ทั้งในโรงเรียน ครอบครัวและชุมชนได้
3. เพื่อให้ผู้นำนักเรียน มีส่วนร่วมในการส่งเสริมสุขภาพในโรงเรียน ช่วยเหลือดูแลทางด้านสุขภาพเบื้องต้นแก่ตนเอง ต่อเพื่อนนักเรียน เช่น การตรวจสุขภาพ 10 ท่า การชั่งน้ำหนัก ส่วนสูงเพื่อประเมินภาวะการเจริญเติบโต การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การจัดการสิ่งแวดล้อม เป็นต้นได้
รายละเอียดกิจกรรม :
ผู้นำนักเรียนที่ผ่านการอบรมทุกคน มีความรู้ ความเข้าใจตามเกณฑ์การประเมินตามแบบทดสอบก่อน – หลังการอบรม คิดเป็นร้อยละ 90 และมีทักษะทางด้านสุขภาพที่ถูกต้องเป็นประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัวและชุมชน
ผู้นำนักเรียนที่ผ่านการอบรม มีพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง สามารถเผยแพร่ความรู้ ข้อมูล ข่าวสารทางด้านสุขภาพทั้งในโรงเรียน ครอบครัวและชุมชนได้
ผู้นำนักเรียนที่ผ่านการอบรม มีส่วนร่วมในการส่งเสริมสุขภาพในโรงเรียน ช่วยเหลือดูแลทางด้านสุขภาพเบื้องต้นแก่ตนเอง ต่อเพื่อนนักเรียน เช่น การตรวจสุขภาพ 10 ท่า การชั่งน้ำหนัก ส่วนสูงเพื่อประเมินภาวะการเจริญเติบโต การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และถ่ายทอดแก่เพื่อนในโรงเรียนได้ถูกต้อง