กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
จัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ดูแลผู้ป่วยจิตเวชและภาคีเครือข่ายในเรื่องการดูแลผู้ป่วยจิตเวชทั้งระบบ 26 เม.ย. 2562

 

3.1 จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่ผู้ป่วยจิตเวชและภาคีเครือข่ายในเรื่องการดูแลผู้ป่วยจิตเวชทั้งระบบ  ในวันที่  26  เมษายน  2562 3.2  ออกติดตามเยี่ยมบ้านผู้ป่วยจิตเวชร่วมกับ อสม.และภาคีเครือข่ายในชุมชน
เดือน เมษายน 2562

 

1.จัดอบรม ให้ความรู้แก่ผู้ป่วยจิตเวช/ผู้ดูแล เรื่องแนวทางการรักษาและทักษะในการดูแลผู้ป่วยจิตเวชในชุมชน และแนวทางการคัดกรอง ประเมินภาวะสุขภาพจิตของผู้ป่วยจิตเวช/ซึมเศร้าโดยคุณกมลทิพย์ สิทธิชัย พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลควนขนุน ในวันที่ 26 เมษายน 2562  ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปันแต
1. จัดตั้งเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยจิตเวชในชุมชนต้นแบบ เพื่อสร้างเครือข่ายการเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงใน ชุมชนโดยให้ความรู้เรื่องการเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง การใช้แบบประเมินโรคทางจิตเวช การช่วยเหลือเบื้องต้น และการส่งต่อผู้ป่วย
2. เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงโดยใช้แบบคัดกรองฯ ทั้งในสถานบริการและในชุมชน โดย อสม. และช่วยส่งต่อผู้ป่วยในรายที่ผลการคัดกรองผิดปกติมายัง รพ.สต.ปันแต 3. ให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยโรคจิตเวช และครอบครัวเพื่อลดอัตราการขาดนัด ขาดยา และอาการกำเริบ หลังขาดยา 4. ติดตามผลการรักษาของผู้ป่วย และติดตามเยี่ยมบ้านร่วมกับเครือข่ายในชุมชน เพื่อให้คำแนะนำแก่ครอบครัว หรือผู้ดูแลและประเมินผลการดูแลรักษาโดยใช้แบบคัดกรองฯ ประเมินผู้ป่วย ร่วมด้วย
5. ประสานการส่งต่อผู้ที่มีความเสี่ยงต่อโรคทางจิตเวชหรือผู้ป่วยเก่า อาการกำเริบ ไปยังเครือข่าย ระดับอำเภอ/จังหวัดเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาอย่างรวดเร็ว
6. จัดทำทะเบียนการช่วยเหลือผู้ป่วยจิตเวช และเสี่ยงต่อการเกิดภาวะทางจิตเวช
7. จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านสุขภาพจิต การส่งเสริมและป้องกันปัญหาสุขภาพจิตในสถานบริการและ ในชุมชน ทุกกลุ่มอายุ กลุ่มที่เผชิญภาวะวิกฤติ และกลุ่มเสี่ยง