กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
จัดเสวนากลุ่มภาคีเครือข่าย 30 ก.ค. 2562 31 ก.ค. 2562

 

กิจกรรมที่ 2 จัดเสวนากลุ่มภาคีเครือข่าย โดย คณะกรรมการ พัฒนาคุณภาพชีวิตระดับตำบล  (พชต.3พ)  จำนวน    3  ครั้ง  ๆละ  15  คน

 

กิจกรรมที่ 2 จัดเสวนากลุ่มภาคีเครือข่าย โดย คณะกรรมการ พัฒนาคุณภาพชีวิตระดับตำบล  (พชต.3พ) เพื่อขับเคลื่อน การแก้ไขปัญหา ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยการวางแผนการสร้างคนคุณภาพ โดยเริ่มต้นจากการดูแลหญิงวัยเจริญพันธุ์ เพื่อเตีรยมความพร้อมในการตั้งครรภ์ สืบเนื่องจากพบว่าการขาดการวางแผนก่อนการตั้งครรภ์ เช่น ปัญหาการฝากครรภ์ช้า กว่า 12 สัปดาห์ , มีภาวะซีดก่อนตั้งครรภ์และ ขณะตั้งครรภ์, การคลอดก่อนกำหนด , บุตรน้ำหนักน้อย , หญิงตั้งครรภ์วัยรุ่น อายุ น้อยกว่า 20ปีโดยการคืนข้อมูล สู่ คณะกรรมการ พชต และ ร่วมกันวางแผนเพื่อแก้ปัญหา โดย มีมาตรการ ให้ หญิงวัยเจริญพันธุ์  เข้าร่วมโครงการ สาววังฯ แก้มแดง เพื่อรับการการอบรมและรับยา โฟลิค และ ยาเสริมธาตุเหล็ก โดยมีคณะกรรมการ พชต.3พ เข้าร่วม จำนวน 15 ท่าน จำนวน 3 ครั้ง คือ วันที่  31 ก.ค 62 , 30 ส.ค 62 , 27 ก.ย. 62

 

พัฒนาองค์ความรู้และสาธิตอาหารหญิงตั้งครรภ์/มารดาหลังคลอด/ผู้ดูแลโดยนักโภชนาการ 23 ส.ค. 2562 23 ส.ค. 2562

 

พัฒนาองค์ความรู้และสาธิตอาหารหญิงตั้งครรภ์/มารดาหลังคลอด/ผู้ดูแลโดยนักโภชนาการ

 

กิจกรรมที่ 4 พัฒนาองค์ความรู้ และ สาธิตอาหารหญิงตั้งครรภ์ / มารดาหลังคลอด / ผู้ดูแลโดยนักโภชนาการ  โดยมีการแนะนำเมนูอาหารเพื่อส่งเสริมในหญิงตั้งครรภ์ และ มารดาหลังคลอด โดย นำพืชผักในท้องถิ่น เช่น ปลีกล้วย เพื่อ บำรุงน้ำนม โดย การนำมาแกง และ ยำ , ผัด , ทอด โดยคิดสูตรที่สามารถนำมาทานได้ไม่เบื่อ โดยมีผู้เข้าร่วม ได้แก่หญิงตั้งครรภ์  10 ราย หญิงหลังคลอด 10 ราย ผู้ดูแล 10 ราย

 

พัฒนาทักษะการวางแผนก่อนการตั้งครรภ์ 3 ก.ย. 2562 23 ส.ค. 2562

 

กิจกรรมที่ 1 พัฒนาทักษะการวางแผนก่อนการตั้งครรภ์  ในหญิงวัยเจริญพันธุ์ อายุ 20-34 ปี เป้าหมาย คือ อยู๋ในพื้นที่ ตำบลวังประจัน จำนวน 129 ราย

 

กิจกรรมที่ 1 พัฒนาทักษะการวางแผนก่อนการตั้งครรภ์  ในหญิงวัยเจริญพันธุ์ อายุ 20-34 ปีเป้าหมาย คือ อยู่ในพื้นที่ ตำบลวังประจัน จำนวน 129 ราย ซึ่ง ได้รับการอบรม เรื่อง การวางแผนก่อนการแต่งงาน  , การวางแผนก่อนการตั้งครรภ์ , การวางแผนการตั้งครรภ์คุณภาพ โดยจัดอบรมให้ ทราบถึงการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ แต่ละระยะ โดยใช้ คลิปวีดีโอ จากยูทูป และ รับฟังการคืนข้อมูลปัญหาที่เกิดขึ้น ในพื้นที่ ตำบลวังประจัน โดย ผู้รับผิดชอบงานฝากครรภ์ พร้อมทั้งให้ความรู้เรื่องการทานยาเสริมธาตุเหล็ก ร่วม ด้วยกรดโฟลิกเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ลดภาวะซีดก่อนการตั้งครรภ์ มีการคัดกรองและประเมินสุขภาพทั่วไป  การคำนวณ BMI เพื่อทราบถึงแนวโน้มความเสี่ยงที่อาจจะเกิดโรคเบาหวานและความดัน สำหรับหญิง วัยเจริญพันธุ์ที่พร้อมจะตั้งครรภ์รับยา ไปทานต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับตั้ง รับยาไปกินได้เลย

 

ประชุมเชิงปฏิบติการcase เสี่ยงสูง เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาอนามัยแม่และเด็ก 4 ก.ย. 2562 4 ก.ย. 2562

 

กิจกรรมที่ 3 ประชุมเชิงปฏิบัติการ case เสี่ยงสูง เพื่อวิเคราะห์แก้ปัญหาอนามัยและเด็ก แก่  หญิงตั้งครรภ์ 10 ราย ,  เจ้าหน้าที่ให้บริการ 6 คน , ภาคีเครือข่าย แกนนำ  14 คน

 

กิจกรรมที่ 3 ประชุมเชิงปฏิบัติการ case เสี่ยงสูง เพื่อวิเคราะห์แก้ปัญหาอนามัยและเด็ก แก่  หญิงตั้งครรภ์ 10 ราย ,  เจ้าหน้าที่ให้บริการ 6 คน , ภาคีเครือข่าย แกนนำ  14 คน

 

ประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างแกนนำเยาวชนในการขับเคลื่อนสภาเด็กและเยาวชน 12 ก.ย. 2562 12 ก.ย. 2562

 

ประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างแกนนำเยาวชนในการขับเคลื่อนสภาเด็กและเยาวชน

 

กิจกรรมที่ 5 ประชุมเชิงปฏิบัติการแกนนำเยาวชนในการขับเคลื่อนสภาเด็กและเยาวชน  โดย จัดให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง บุคลิกของวัยรุ่น อารมณ์ แบ่งเป็นกลุ่ม เพื่อ ทำ Work Shop แล้ว ส่งตัวแทนนำเสนอ โดย สะท้อนปัญหาที่เป็นสาเหตุ ทำให้เกิดการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยเรียน และ สะท้อนปัญหาวัยรุ่นติดยาเสพติด โดย ร่วมกันแลกเปลี่ยนในกลุ่ม เขียนลงใน Flip chart เพื่อนำเสนอเป็นรายกลุ่ม และ มีการ ทำกิจกรรม เล่นเกมส์พัฒนาทักษะการสื่อสาร เกมส์เสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำ