กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการชาวธารน้ำทิพย์สุขภาพดี ปีงบประมาณ 2562

จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคเรื้อรัง / การปฏิบัติตัวเพื่อห่างไกลโรคเรื้อรัง/การบริโภคอาหารที่ เหมาะสม/การออกกำลังกาย/สุขภาพจิต และการจัดการความเครียด21 พฤษภาคม 2562
21
พฤษภาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลธารน้ำทิพย์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1 จัดประชุมผู้รับผิดชอบงาน และอาสาสมัครสาธารณสุข เพื่อชี้แจงแนวทางการตรวจสุขภาพกลุ่ม เสี่ยงอายุ 35 ปีขึ้นไป 2จัดทำฐานข้อมูลกลุ่มเสี่ยงอายุ 35 ปีขึ้นไป และกลุ่มป่วยด้วยโรคเรื้อรังในพื้นที่ 3 เขียนโครงการเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในกลุ่มเสี่ยงอายุ 35 ปีขึ้นไปเสนอต่อ กองทุน หลักประกันสุขภาพตำบลธารน้ำทิพย์
4ผู้เข้ารับการอบรมประเมินภาวะสุขภาพตนเอง 5จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคเรื้อรัง / การปฏิบัติตัวเพื่อห่างไกลโรคเรื้อรัง/การบริโภคอาหารที่ เหมาะสม/การออกกำลังกาย/สุขภาพจิต และการจัดการความเครียด 6 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครสาธารณสุข ติดตามเยี่ยมบ้านกลุ่มเสี่ยงกลุ่ม
  ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และประเมินผลพฤติกรรมสุขภาพเดือนละ 1ครั้ง จำนวน 3 เดือน เพื่อประเมิน ภาวะสุขภาพกลุ่มเสี่ยง และกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 ประเมินผลและสรุปผลการดำเนินโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1 กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพิ่มขึ้น ทำให้มีพฤติกรรมสุขภาพปรับเปลี่ยน ไปในทางที่ดีขึ้น 2 ประชาชนกลุ่มป่วยด้วยโรคเรื้อรังมีความรู้ และทักษะในการดูแลตนเองเพื่อป้องกันโรค แทรก ซ้อน สามารถประเมิน และแก้ไขปัญหาภาวะสุขภาพของตนเอง ครอบครัว และชุมชนได้ 3 ผู้เข้าอบรมมีทักษะในการฝึกปฏิบัติการในแบบต่างๆที่เลือกสรร และนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพได้อย่างเหมาะสม