กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ประชุมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำชุมชนบ้านคอหงส์และทีมคณะพยาบบาลศาสตร์ 29 ธ.ค. 2562 16 ก.ค. 2562

 

ทีมพยาบาลศาสตร์เข้าร่วมในกิจกรรมการประชุม อสม.ประจำเดือนของเทศบาลเมืองคอหงส์ เพื่ออธิบายวัตถุประสงค์ของโครงการและประชาสัมพันธ์ให้ อสม.ช่วยประชาสัมพันธ์โครงการแก่ผู้สูงอายุที่อยู่ในความรับผิดชอบ

 

อสม.และทีมร่วมกันวางแผนโดยใช้ช่องทางไลน์เป็นสื่อ ในการประชาสัมพันธ์และจัดส่งรายชื่อผู้สูงอายุที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแต่ละครั้ง

 

การฝึกอบรมเรื่อง "การรู้เท่าทันสื่อด้านสุขภาพ 29 ธ.ค. 2562 29 ธ.ค. 2562

 

การให้ความรู้เรื่องสื่อความรู้ด้านสุขภาพรูปแบบต่างๆ เช่น การให้ความรู้ผ่านไลน์แอพพลิเคชั่น โทรทัศน์ วิทยุ และรูปแบบของโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ที่ผู้สูงอายุควรทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจบริโภค เช่น อาหารเสริม ประกันสุขภาพ/ประกันชีวิต เป็นต้น

 

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งหมด 36 คน

 

การฝึกอบรม "เมนูผู้สูงวัย ใส่ใจสุขภาพ" 29 ธ.ค. 2562 16 ธ.ค. 2562

 

การบรรยายอาหารที่จำเป็นสำหรับผู้สูงวัย  และการเลือกและหลักการปรุงอาหารที่เหมาะสม โดยวิทยากรนำตัวอย่างอาหารสุขภาพมาพร้อมวิธีการปรุง

 

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งหมด 45 คน

 

การณรงค์ "ปิ่นโตสุขภาพสำหรับผู้สูงวัย" 29 ธ.ค. 2562 16 ก.ค. 2562

 

การแสดงอาหารในแต่ละมื้อโดยการจัดชุดปิ่นโต พร้อมคำอธิบายวัตถุดิบในการปรุงอาหาร การเลือกซื้อ การปรุง และประโยชน์ต่อร่างกาย

 

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งหมด 40 คน

 

การฝึกอบรม "สร้างสุขลดทุกข์อย่างไรในผู้สูงวัย" 29 ธ.ค. 2562 16 ก.ค. 2562

 

การให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิเคราะห์ปัญหา/ความต้องการในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม กำหนดเป้าหมายในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ วิเคราะห์ปัจจัยสนับสนุนและปัจจัย่ขัดขวาง และออกแบบกิจกรรมที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมายในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง พร้อมทั้งมีกิจกรรมเสริมในหัวข้อ "ลดทุกข์จากอาการปวดเข่าสำหรับผู้สูงวัย" โดยให้ความรู้การประเมินข้อเข่าด้วยตนเอง อธิบายความเสี่ยงของการเกิดข้อเข่าเสื่อมสำหรับผู้สูงวัย และการดูแลตนเองเพื่อลดความรุนแรงของอาการข้อเข่าเสื่อม สอนสาธิตการออกกำลังกล้ามเนื้อข้อเข่าแบบไม่ใช้แรงต้านและให้ผู้เข้าร่วมสาธิตย้อนกลับ และแจกโปสเตอร์การออกกำลังกายเพื่อนำไปใช้ทบทวนที่บ้าน

 

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งหมด 32 คน