กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อให้หญิงตั้งครรภ์ หญิงหลังคลอด-หญิงระยะให้นมบุตร สามี และบุคคลในครอบครัว มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้วิธีทางการแพทย์แผนไทยในการดูแลส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพหญิงตั้งครรภ์ หญิงหลังคลอด-หญิงระยะให้นมบุตร และส่วนร่วมในการดูแลส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพแก่หญิงตั้งครรภ์-หญิงหลังคลอด
ตัวชี้วัด : 1.1 ร้อยละ 90 ของกลุ่มเป้าหมาย(หญิงตั้งครรภ์ หญิงหลังคลอด - หญิงระยะให้นมบุตร สามี และบุคคลในครอบครัว) มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้วิธีทางการแพทย์แผนไทยในการดูแลส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพ 1.2 สามี และบุคคลในครอบครัว มีส่วนร่วมในการดูแลส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพแก่หญิงตั้งครรภ์ หญิงหลังคลอด-หญิงระยะให้นมบุตร
0.00

 

 

 

2 เพื่อประเมินคัดกรองภาวะข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุ และให้ผู้สูงอายุและผู้ดูแลมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภาวะข้อเข่าเสื่อมและการใช้วิธีทางการแพทย์แผนไทยในการดูแลรักษา-บรรเทาอาการและป้องกันการเกิดข้อเข่าเสื่อม
ตัวชี้วัด : 2.1 ร้อยละ 100 ของผู้สูงอายุในชุมชนพื้นที่รับผิดชอบรพ.สต.บ้านตอหลัง (หมู่ที่ 1 , 3 , 4 และ 6) ได้รับการตรวจประเมินคัดกรองภาวะข้อเข่าเสื่อมโดยแพทย์แผนไทย 2.2 ร้อยละ 80 ของกลุ่มเป้าหมายมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภาวะข้อเข่าเสื่อมและการใช้วิธีทางการแพทย์แผนไทยในการดูแลรักษา - บรรเทาอาการและป้องกันการเกิดข้อเข่าเสื่อม
0.00

 

 

 

3 เพื่อให้ อสม. มีความรู้ความเข้าใจในวิธีการทางการแพทย์แผนไทยที่ใช้ในการส่งเสริมสุขภาพ ดูแลรักษา และป้องกันโรค และมีความมั่นใจในการเลือกใช้สมุนไพรในสาธารณสุขมูลฐานเพื่อดูแลป้องกันการเกิดโรคหรือบรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นก่อนไปรพ. ทั้งกับตนเอง ครอบครัว และชุมชนที่ดูแลรับผิดชอบ
ตัวชี้วัด : 3.1 ร้อยละ 100 ของ อสม. ในชุมชนพื้นที่รับผิดชอบรพ.สต.บ้านตอหลัง (หมู่ที่ 1,3,4 และ 6) มีความรู้ความเข้าใจในวิธีการเลือกใช้สมุนไพรในสาธารณสุขมูลฐานเพื่อดูแลป้องกันการเกิดโรคหรือบรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นก่อนไปรพ. 3.2 สร้างสวนสมุนไพรในสาธารณสุขมูลฐาน ประจำทุกหมู่บ้าน ภายใต้การดูแลและใช้สอยร่วมกันของอสม.และชุมชน และ เชิดชูเกียรติสวนสมุนไพรดีเด่นผ่านเวทีการประกวดแข่งขัน สวนสมุนไพรดีเด่นประจำพื้นที่
0.00