กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำสุขภาพและแกนนำสตรีในการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง และตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกในหมู่บ้านตำบลจอเบาะปีงบประมาณ 2562

โครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำสุขภาพและแกนนำสตรีในการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง และตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกในหมู่บ้านตำบลจอเบาะปีงบประมาณ 25625 เมษายน 2563
5
เมษายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลจอเบาะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประชุมชี้แจงโครงการแก่ผู้เกี่ยวข้อง 2.ร่วมกันกำหนดเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ที่ง่ายต่อการเข้าใจ 3.อบรมแกนนำสุขภาพและสตรี การอภิปรายกลุ่มย่อยและการสัมภาษณ์เชิงลึก ช่วยให้เข้าใจความต้องการของกลุ่มได้ดียิ่งขึ้น ไม่เน้นการนั่งฟังบรรยาย 4.จัดตั้งสตรีในกลุ่มอายุดังกล่าวและตัวแทนชุมชนเป็นคณะทำงานประสานงานโครงการในแต่ละหมู่บ้าน 5.จัดมุมให้ความรู้ /สาธิต (ตรวจเต้านม) นำเสนอด้วยวีดีทัศน์ สถานการณ์ ปัญหา เพื่อให้เห็นความสำคัญของโรคมะเร็งและการป้องกัน 6.ในรายที่ตรวจพบความผิดปกติ ได้รับการติดตามดูแล/รักษา ได้อย่างถูกต้อง 7.ประเมินผลความพึงพอใจของผู้รับบริการ
8.ส่งเสริมการจัดตั้งกลุ่มเพื่อเยี่ยมบ้านกลุ่มเป้าหมายในชุมชน 9.สรุปผลการดำเนินงาน/โครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑. สตรีกลุ่มเป้าหมายได้รับการตรวจ pap smear    ได้รับการคัดกรองมะเร็งปากมดลูกครอบคลุมอย่างน้อยร้อยละ  20 ๒. สตรีทุกกลุ่มอายุ  ได้รับรู้ถึงสภาวะสุขภาพและได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ๓. สตรีอายุ ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านมและสามารถตรวจเต้านมด้วยตัวเองครอบคลุมอย่างน้อยร้อยละ ๘๐