กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกในชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2562

อบรมให้ความรู้สตรีกลุ่มเป้าหมายในชุมชนโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข15 สิงหาคม 2562
15
สิงหาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ขั้นเตรียมการ         1.จัดทำโครงการตามแผน เพื่อเสนอพิจารณาเห็นชอบ/อนุมัติโครงการ         2.ประชุม อสม.หมู่2 เพื่อชี้แจงขั้นตอนการดำเนินงาน
        3.ประสานงานเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก         4 สำรวจข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่ได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก         4.ประสานอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่2ชุมชนบ่อหลวง ในการติดตามกลุ่มเป้าหมาย
ขั้นดำเนินการ         1.อสม.ปฏิบัติการเชิงรุกโดยการลงพื้นที่ติดตามพร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข         2.รณรงค์ให้ความรู้เรื่องการตรวจมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกในหมู่บ้านผ่านป้ายประชาสัมพันธ์         3.อบรมให้เรื่องการตรวจมะเร็งเต้านมและการตรวจมะเร็งปากมดลูกในชุมชน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข         4.ให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูกที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเจ๊ะบิลัง โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข         5.ติดตามประเมินผลระหว่างดำเนินโครงการ หลังดำเนินโครงการ และสรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. สตรีกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่ได้รับการอบรม การตรวจมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมเพิ่มมากขึ้น       2. สามารถตรวจหาก้อนมะเร็งเต้านมด้วยตนเองได้ถูกต้อง และได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพิ่มมากขึ้น       3. ลดการพบมะเร็งระยะลุกลามในสตรีไทย ส่งผลให้มีสุขภาพดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น