กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการตำบลควน สุขภาพดี ห่างไกลโรคความดันและเบาหวาน ปี 2562

โครงการตำบลควน สุขภาพดี ห่างไกลโรคความดันและเบาหวาน ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ปี 25622 กันยายน 2562
2
กันยายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลควน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ผลงานการดำเนินงานตามโครงการ
  2. การดำเนินงานตามโครงการจัดกิจกรรมดังนี้

- ประชุมเจ้าหน้าที่รพ.สต.ควน และประชาสัมพันธ์โครงการ  และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าร่วมโครงการและความพร้อมเพื่อดำเนินการ - ดำเนินการคัดกรองความดันโลหิตสูงและเบาหวานให้กับประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป - จัดแยกกลุ่มประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป จำนวน  1,054 คน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ
กลุ่มปกติ  จำนวน  587 คน กลุ่มสี่ยง  จำนวน  150 คน กลุ่มป่วย  จำนวน  317 คน     2 จัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้การดูแลสุขภาพการป้องกันการเกิดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานแก่กลุ่มเสี่ยง จำนวน 150 คน 2.1 ตรวจสุขภาพซักประวัติชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูงวัดความดันโลหิต
2.2 ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเองให้เหมาะสม  การออกกำลังกายอาหาร  สุขภาพจิต 2.3. การฝึกปฏิบัติ  การสาธิตประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ  การออกกำลังกาย  การฝึกจิตคลายเครียด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ประชาชนกลุ่มเสี่ยงอายุ  35 ปี ขึ้นไปมีความรู้และมีพฤติกรรมในการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง ในการป้องกันโรคความดันโลหิตสูง เบาหวานและภาวะแทรกซ้อนได้ (Pretest/Posttest) และ ทราบถึงภาวะเสี่ยงที่เกิดขึ้นมีความตระหนักในเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานรวมทั้งผู้ที่มีภาวะความดันโลหิตสูงและภาวะเบาหวานได้รับการส่งต่อเพื่อรับการวินิจฉัยและรักษาตามมาตรฐานอย่างทันท่วงทีได้