กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้ 1 ส.ค. 2562 15 พ.ย. 2562

 

อบรมให้ความรู้ ความเข้าใจในการเลือกบริโภคอาหารที่ปลอดภัยและความรู้เกี่ยวกับวิธีการกำจัดขยะประเภทต่างๆอย่างถูกวิธี ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย

 

1.กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ในการเลือกบริโภคอาหารที่ปลอดภัย 2.กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการกำจัดขยะประเภทต่างๆอย่างถูกวิธี

 

กิจกรรมสำรวจพฤติกรรมการบริโภคอาหารในพื้นที่ 1 ส.ค. 2562 12 พ.ย. 2562

 

สำรวจพฤติกรรมการบริโภคอาหารในพื้นที่ คลอบคลุมถึงครัวเรือนทั้งหมดในพื้นที่ หน่วยงาน องค์กร ร้านค้า ผู้ประกอบการ เป็นต้น โดยให้ อสม.เป็นผู้สำรวจ

 

1.เพื่อเฝ้าระวังและตรวจสอบคุณภาพความปลอดภัยของอาหารและร้านจำหน่ายอาหารภายในเขตพื้นที่เป้าหมาย 2.เพื่อสร้างภาคีเครือข่ายและความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคให้ตระหนักและเฝ้าระวังตนเองจากการบริโภคอาหารที่ไม่เหมาะสม

 

กิจกรรมสุ่มประเมินความปลอดภัยด้านอาหารและคนชุมชน 1 ส.ค. 2562 11 มิ.ย. 2563

 

สุ่มประเมินความปลอดภัยด้านอาหารและคนในชุมชนโดยการเจาะเลือดเพื่อตรวจสารเคมีในเลือด

 

1.เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักและเฝ้าระวังตนเองจากการบริโภคอาหารที่ไม่เหมาะสม 2.เพื่อให้ประชาชนได้ทราบผลการตรวจเลือดเพื่อกระตุ้นการบริโภคอาหารที่ปลอดภัย

 

กิจกรรมประกวดบ้านครัวเรือนสะอาด 1 ส.ค. 2562 22 พ.ย. 2562

 

ประกวดบ้านครัวเรือนสะอาดโดยคณะกรรมการลงเยี่ยมครัวเรือนกลุ่มเป้าหมายและตรวจประเมินความสะอาดไร้ขยะและการมีส่วนร่วมของคนในครัวเรือนในการร่วมกันรักษาความสะอาด

 

1.เพื่อให้ชุมชนสะอาด ปราศจากขยะ 2.เพื่อให้คนในพื้นที่ร่วมมือกันจัดการขยะให้หมดไปจากชุมชนด้วยการจัดการขยะที่ถูกต้อง 3.เพื่อให้แต่ละครัวเรือนมีความสุข ความอบอุ่นและมีความเข้าใจกัน

 

กิจกรรมติดตามและสรุปผลการดำเนินงาน 1 ส.ค. 2562 26 พ.ย. 2562

 

ติดตามครัวเรือนกลุ่มเป้าหมายภายหลังการจัดโครงการเสร็จสิ้น ว่าสามารถนำความรู้ปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้มากน้อยเพียงใดแล้วทำการสรุปผลการดำเนินงานกิจกรรมตามโครงการ

 

1.สามารถสรุปผลการดำเนินงานในแต่ละกิจกรรมตามโครงการ 2.สามารถวัดระดับความสำเร็จของการจัดโครงการเพื่อต่อยอดการจัดโครงการในปีถัดไป