กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
คัดเลือกกลุ่มเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานในพื้นที่ และอบรมให้ความรู้และสอนทักษะการดูแลสุขภาพ 10 ส.ค. 2562 18 พ.ย. 2562

 

๑. คัดเลือกกลุ่มเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานในพื้นที่
2.อบรมให้ความรู้และสอนทักษะการดูแลสุขภาพแก่กลุ่มเสี่ยง 3. ระดมความคิดในการหาวิธีเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ได้ผลและยั่งยืนเหมาะสมกับสภาพผู้เข้ารับการอบรม 4.ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมการเยี่ยมบ้านโดยอาสาสมัครสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

 

1.กลุ่มเป้าหมายมีความรู้เรื่องโรคเบาหวาน/ความดันโลหิตสูงร้อยละ80 ผลการดำเนินงาน ประชาชนอายุ35ปีขึ้นไป จำนวน  241  คน ได้รับการคัดกรองโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง จำนวน223  คน คิดเป็นร้อยละ 92.53  โดยคัดเลือกผู้มีภาวะเสี่ยงมารับการอบรมให้ความรู้ จำนวน 40 คนพร้อมกับอาสาสมัครสาธารณสุขผู้ดูแล จำนวน 9 คน รวม 49 คน โดยจากการทดสอบความรู้ทั้ง49คนมีความรู้เพิ่มขึ้นก่อนทำโครงการ 49 คน คิดเป็นร้อยละ 100 2.ประชาชนที่มีภาวะเสี่ยงต่อการเกิดโรคสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูแลตนเองไม่ให้เกิดโรคร้อยละ80 ผลการดำเนินงาน ประชาชนกลุ่มเสี่ยง จำนวน 40 คน สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูแลตนเองไม่ให้เกิดโรคได้ จำนวน 34 คน คิดเป็นร้อยละ 85 3.มีมาตรการการดูแลสุขภาพเป็นข้อตกลงร่วมกันในชุมชน ผลการดำเนินงาน  สร้างมาตรการข้อตกลงการมาออกกำลังกายร่วมกัน ณ ศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้านทุกวันอังคารและพฤหัสบดี 4.กลุ่มเสี่ยงได้รับการดูแลและติดตามเยี่ยมบ้านจากเจ้าหน้าที่ และอสม.ร้อยละ90 ผลการดำเนินงาน กลุ่มเสี่ยงจำนวน40คนได้รับการดูแลและติดตามเยี่ยมบ้านจากเจ้าหน้าที่ และอสม จำนวน 40 คน คิดเป็นร้อยละ100