กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการและพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา ปี2563

ประชุมคณะกรรมการ และที่ปรึกษา ครั้งที่ 1/256324 ตุลาคม 2562
24
ตุลาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กปท.ต.บานา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เมื่อเวลา 13.00 น. มติที่ประชุมลงความเห็นให้ นายมะรอสดี เงาะ เป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลบานา และได้กล่าวเปิดประชุมและดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระโดยมีประเด็นสำคัญจากประชุมดังนี้

ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่ 1   เรื่องที่ประธานแจ้งเพื่อทราบ
1.1 ข้อมูล ณ วันที่ 27 สิงหาคม 2562 กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา  มียอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาปัตตานี เป็นเงิน 1,582,996.26.- บาท (เงินหนึ่งล้านห้าแสนแปดหมื่นสองพันเก้าร้อยเก้าสิบหกบาทยี่สิบหกสตางค์)

มติที่ประชุม ทราบ

1.2 สรุปกิจกรรม / โครงการที่ได้ผ่านการอนุมัติแล้ว ตั้งแต่ ๑ ตุลาคม 2561 – 19 กันยายน 2562 มีจำนวน 28 โครงการ งบประมาณที่ใช้ทั้งสิ้น 1,100,423.00- บาท (เงินหนึ่งล้านหนึ่งแสนสี่ร้อยยี่สิบสามบาทถ้วน) คิดเป็นร้อยละ 69.65 ของรายรับประจำปี 2562 (สปสช.+อบต.สมทบ+ดอกเบี้ย)

มติที่ประชุม ทราบ 1..ให้คณะกรรมการติดตามโครงการให้ปฏิบัติตามข้อตกลง 2. ให้สำนักเลขานุการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ทำหนังสือแจ้งก่อน 15 วัน เพื่อทราบถึงกำหนดวันส่งรายงาน ภายใน 30 วัน ที่ครบกำหนดต้องรายการส่งมายังกองทุนหลักประกันสุขภาพ หากครบกำหนดส่งสรุปโครงการภายใน 30 วันแล้ว แต่ยังมิได้สรุปโครงการตามกำหนด ให้ทำหนังสือแจ้งระยะเวลาในการส่ง เพิ่มอีก 15 วัน
ระเบียบวาระที่ 2   เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
รายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ ครั้งที่ 10/2562

ข้อ 3.1.2 โครงการตาดีกาปลอดขยะปลอดโรค หมู่ที่ 7 จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 24,665.-บาท ประเภทการสนับสนุน ที่ 3 มีในแผนงาน/โครงการ ปี 2562 ผู้รับผิดชอบ ตาดีกานูรุดดีน (ปากาปันยัง) หมู่ที่ 7 โรงเรียนเมืองปัตตานี

มติที่ประชุม ปรับปรุงแก้ไข จากเดิมผู้รับผิดชอบ ตาดีกานูรุดดีน (ปากาปันยัง) หมู่ที่ 7 โรงเรียนเมืองปัตตานี เปลี่ยนเป็น ผู้รับผิดชอบ ตาดีกานูรุดดีน (ปากาปันยัง) หมู่ที่ 7

ระเบียบวาระที่ 3   เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา

3.1 เรื่องเสนอเพื่อทราบ 3.1.1 โครงการบริหารจัดการและพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา ปี 2563 - กิจกรรมที่ 1 การบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา มติที่ประชุม ทราบ

ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่ 3   เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา

- กิจกรรมที่ 2 การพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา มติที่ประชุม ทราบ - การพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา เพื่อไปดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ บริเวณ โซนกรุงเทพหรือปริมณฑล
- จังหวัดชลบุรี ภายในต้นเดือนธันวาคม 2562 - กำหนดวันดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จากเดิม 2 วัน 3 คืน เปลี่ยนเป็น 4 วัน 3 คืน - การไปดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อยากให้สำนักเลขานุการกองทุนหลักประกันสุขภาพ สรุปโครงการ และดูความเหมาะสมของงบประมาณในการบริหารจัดการกองทุนข้อ 10(4) - เมื่อกำหนดเวลา และ สถานที่ ชัดเจน ให้สำนักเลขานุการกองทุนหลักประกันสุขภาพ แจ้งทางไลน์กลุ่มกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา เพื่อให้ทราบรายละเอียดในกลุ่มคณะกรรมการต่อไป 3.1.2 ขออนุมัติแผนการดำเนินงานโครงการกรณีเกิดโรคภัยพิภัยติ ประเภทที่ 5 คิดเป็นร้อยละ 5% - 10% มติที่ประชุม โครงการที่ไม่มีในแผน ถ้าเป็นโรคระบาดหรือฉุกเฉิน สามารถดำเนินการได้ ในประเภทที่ 5 ไม่เกิน 10%

ระเบียบวาระที่ 4   เรื่องอื่นๆ
1.จ.ส.อ.ลือศักดิ์ ธรรมโสภณ กรรมการและเลขานุการ
  1.1 คณะกรรมการติดตามประเมินโครงการ   -ต้องมีรายงานผลการติดตาม
  -ต้องมีภาพถ่ายกิจกรรมการเข้าร่วมติดตามโครงการทุกครั้ง   -การของบสนับสนุนกองทุนฯให้ตรงกับกิจกรรมของโครงการที่ขอรับงบประมาณ   -คณะกรรมการติดตามต้องดูว่าโครงการที่ของบประมาณนั้นทำก่อนแล้วมาของบประมาณกองทุนที่หลัง สมควรหรือไม่อย่างไร 2. นายสมาน กอลำ คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ - เรือนจำร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานาซึ่งมีหน่วยบริการปฐมภูมิ จัดอยู่ในประเภทที่ 1 สนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขของ หน่วยบริการ/สถานบริการ/หน่วยงานสาธารณสุข

3.นางฮาซานียะห์ หะยีเจะอาแว คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพฯ - เห็นควรจัดหากระเป๋าเอกสาร สำหรับหรับใส่เอกสารกองทุนฯให้กับคณะกรรมการกองทุนฯ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

บรรลุตามวัตถุประสงค์