กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการบริหารจัดการและพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา ปี2563

ประชุมคณะกรรมการ และที่ปรึกษา ครั้งที่ 4/256311 มิถุนายน 2563
11
มิถุนายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กปท.ต.บานา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เมื่อเวลา 09.00 น. มติที่ประชุมลงความเห็นให้ นายมะรอสดี เงาะ เป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลบานา และได้กล่าวเปิดประชุมและดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระโดยมีประเด็นสำคัญจากประชุมดังนี้ ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่ 1   เรื่องที่ประธานแจ้งเพื่อทราบ 1.1 ข้อมูล ณ วันที่ 16 เมษายน ๒๕63 กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.บานา มียอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาปัตตานี เป็นเงิน 1,748,201.27 –บาท (เงินหนึ่งล้านเจ็ดแสนสี่หมื่นแปดพันสองร้อยหนึ่งบาทยี่สิบเจ็ดสตางค์)
1.2 สรุปกิจกรรม/โครงการที่ผ่านการอนุมัติ มติที่ประชุม ทราบ

ระเบียบวาระที่ 2   เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
รายงานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพ ครั้งที่ 3/2563

มติที่ประชุม  .................................-ไม่มี-..................................................

ระเบียบวาระที่ 3   เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา
3.1 เรื่องเสนอเพื่อทราบ 3.1.1 โครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 44,950.-บาท ประเภทการสนับสนุน ที่ 1 มีในแผนงาน/โครงการ ปี 256๓ ผู้รับผิดชอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา
มติที่ประชุม ปรับปรุงแก้ไขโครงการ   - จากเดิมโครงการที่ผ่านมานั้นมีหนังสือสั่งการให้นายกอนุมัติโครงการเร่งด่วนเพื่อดำเนินการจัดทำกิจกรรมไปพลางก่อนนั้น แล้วมาแจ้งให้ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งต่อไปทราบ จำนวน 1 โครงการ คือโครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) ที่ผ่านมาเราใช้ป้ายไวนิลและป้ายประชาสัมพันธ์เป็นในลักษณะ สั่งห้าม ป้ายประกาศจังหวัดให้ทำคำสั่ง เรื่องตลาด เรื่องการล้างมือ ป้ายที่เราใช้ของเก่าจะเป็นในลักษณะแบบนี้ ซึ่งอยู่ในสถานการณ์ตอนนั้น แต่โครงการนี้อยู่ในลักษณะฟื้นฟู แบบ นิวนอร์มอล จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขโครงการ ตามกิจกรรมดังนี้   กิจกรรมที่ 2
  1.ป้ายไวนิลให้เป็นลักษณะรูปแบบใหม่ แบบ นิวนอร์มอล   2.มีเนื้อหาต้องไม่ซับซ้อนกับโครงการที่องค์การบริหารส่วนตำบลบานาที่ดำเนินการไปแล้ว   3.แนบตัวอย่างป้ายไวนิลที่ชัดเจน   4.แผ่นพับประชาสัมพันธ์มีตัวอย่างแนบมาทุกครั้งในการเสนอโครงการเพื่อขอรับงบประมาณกองทุนฯ
  กิจกรรมที่ 3   1.เครื่องวัคอุณหภูมิแบบยิงหน้าผาก จากเดิม 1 อันๆละ 3,500 บาท เป็นเงิน 10,500 บาท จำนวน 3 เครื่อง ปรับลดเป็น 1 เครื่องๆละ 2,500 บาท จำนวน 3 เครื่อง เป็นเงิน 7,500 บาท เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในการสั่งซื้อรอบที่แล้วและในรอบนี้เพื่อไม่ให้เกิดการเปรียบเทียบระหว่างโครงการ อบต.กับโครงการ รพสต.

ระเบียบวาระการประชุม/ประเด็น สาระสำคัญ/รายละเอียด ระเบียบวาระที่ 3   เรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณา

กิจกรรมที่ 4   การจัดซื้ออุปกรณ์และน้ำยาป้องกันโรค ได้แก่ หน้ากากอนามัย,แอลกอฮอล์ เจลล้างมือ เพื่อนำไปวางในสถานที่สำคัญ บ้านกลุ่มเสี่ยงหรือผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง แก้ไข้   1.ให้เป็นกลุ่มเป้าหมายเฉพาะคนที่กลับจากต่างประเทศ   2.ให้เพิ่มหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้ปรับขึ้นจำนวนการสั่งซื้อให้ครบตามกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้   3.งบประมาณโครงการให้ปรับค่าเครื่องวัคอุณหภูมิแบบยิงหน้าผากแล้วมาเพิ่มจำนวนค่าหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือแต่งบประมาณยังคงเท่าเดิม   4.อนุมัติงบประมาณ  44,950 บาท

3.1.2. โครงการเผชิญการระบาดของ COVID-19 โดยอาสาสมัครสาธารณสุข ปี 2569 จำนวนงบประมาณที่ขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 65,275.-บาท ประเภทการสนับสนุน ที่ 2 มีในแผนงาน/โครงการ ปี 256๓ ผู้รับผิดชอบ ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านตำบลบานา
มติที่ประชุม ปรับปรุงแก้ไขโครงการ ตามกิจกรรมดังนี้   กิจกรรมที่ 1   -ให้มีตารางการอบรม รายละเอียดของการอบรม อบรมกี่วัน และกี่ชั่วโมงต้องระบุด้วย   -ต้องมีเอกสารหลักฐานในการแต่งตั้งชมรมอสม. และมีระบบการเงินให้ชัดเจน   -มีระเบียบและข้อบังคับในการแต่งตั้งชมรมอสม.ให้ชัดเจน   -ระบุบเป้าหมายให้ชัดเจน   -วิทยากรให้เป็นผู้ที่มีความรู้และมีใบประกอบวิชาชีพหรือประกาศนียบัตรรับรองคุณวุฒิ   -ค่าตอบแทนวิทยากร จากเดิม 600 บาท  จำนวน 6 ชั่วโมง เป็นเงิน 3,600 บาท ให้ปรับลดเป็น 300 บาท จำนวน 6 ชั่วโมง เป็นเงิน 1,800 บาท กิจกรรมที่ 2   -จากเดิมกิจกรรมลงเคาะประตูบ้านเพื่อคัดกรองและให้ความรู้กับ ประชาชน รายละเอียดกิจกรรม แบ่งสาย/เขตลงพื้นที่ให้ความรู้ประชาสัมพันธ์ และคัดกรองประชาชน ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงข้อความ เป็นตามระแวกที่รับผิดชอบของแต่ละหมู่
  -ต้องมีตารางการออกตรวจคัดกรอง   -ค่าอาหารกลางวันให้ตัดออกในกิจกรรมที่ 2 กิจกรรมที่ 3   -เจลล้างมือ จากเดิม ขนาด 30 มิลลิลิตร จำนวน 400 ขวดๆละ 50 บาท เป็นเงิน 20,000 บาท ปรับเพิ่มขนาด ลดจำนวนขวดและเพิ่มราคา เป็น ขนาด 100 มิลลิลิต?

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

บรรลุตามเป้าหมาย