กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดนราธิวาส ปี 2563

ประชุมคณะทำงาน 3 กองทุนฯ จังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 218 มิถุนายน 2563
18
มิถุนายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย เสรี เซะ (เปิ้ล)
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมทีมพี่เลี้ยงกองทุนฯ จังหวัดนราธิวาส

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

รายงานการประชุม คณะทำงาน 3 กองทุนเพื่อสนับสนุนกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ กองทุนดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการระดับจังหวัด เขต 12 สงขลา ครั้งที่ 2  ปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วันที่ 20 เดือน มกราคม พ.ศ. 2563 ณ สวนอาหารริมน้ำ  อำเภอเมือง  จังหวัดนราธิวาส

รายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม ลำดับที่ ชื่อ - สกุล ตำแหน่ง หน่วยงาน 1 นายเสรี  เซะ หัวหน้าสำนักปลัด อบต.ผดุงมาตร  อ.จะแนะ 2 นายอายิ  หะมาดุลลาห์ ผอ.กองสาธารณสุข อบต.สุไหงปาดี  อ.สุไหงปาดี 3 นายอับดุลรอฮิม  มะดาโอ๊ะ ผอ.กองสาธารณสุข เทศบาลตำบลบูเก๊ะตา  อ.แว้ง 4 นายมูหมัด  อีอาซา พนักงานจ้างทั่วไป เทศบาลตำบลมะรือโบตก อ.ระแงะ 5 นายสวรรค์  สาและ รองปลัดเทศบาล เทศบาลตำบลแว้ง 6 นายมะกะตา  เจ๊ะแล ผู้อำนวยการกองการศึกษาฯ อบต.สามัคคี  อ.รือเสาะ 7 นายอับดุลรอฟิด  หะยีดือเร๊ะ เจ้าพนักงานสาธารณสุข เทศบาลตำบลศรีสาคร  อ.ศรีสาคร 8 นางซูไวบ๊ะห์  สมานธรรมกุล เจ้าพนักงานสาธารณสุข เทศบาลตำบลปะลุรู  อ.สุไหงปาดี 9 นายอภินันท์  เปาะอีแต เจ้าพนักงานสาธารณสุข อบต.โคกเคียน  อ.เมืองนราธิวาส 10 นางปารีด๊ะ  แก้วกรด นักวิชาการสาธารณสุข อบต.บูกิต  อ.เจาะไอร้อง 11 น.ส.ซากีนา  ดอเล๊าะ นักวิชาการสาธารณสุข อบต.สุไหงปาดี  อ.สุไหงปาดี 12 นางสาวฟาตีฮะ  อาแว นักวิชาการสาธารณสุข อบต.ผดุงมาตร  อ.จะแนะ 13 น.ส.นูรไอณี  เจะลง พนักงานจ้างกองทุนฯ อบต.บูกิต  อ.เจาะไอร้อง 14 นายอาซมิง  สาและ นักพัฒนาชุมชน อบต.โคกสะตอ  อ.รือเสาะ 15 นายซำสุดิน  หามะ นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต.บ้านซือเลาะ อ.ศรีสาคร 16 น.ส.โนร์ไอดา  เจ๊ะโก๊ะ นักวิชาการสาธารณสุข อบต.สากอ  อ.สุไหงปาดี 17 นายรุสลัน  บือราเฮ็ง เจ้าพนักงานสาธารณสุข เทศบาลเมืองนราธิวาส 18 ว่าที่ ร.ต.สหัฐ  มะตาแฮ ครูอาสาประจำสถาบันปอเนาะ กศน. อ.สุไหงปาดี 19 นายมะยูนัน  มามะ ประธานประชาคมเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ประชาคมเครือข่ายงดเหล้า จ.นราธิวาส





เริ่มประชุม  เวลา  15.30 น. เมื่อผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านพร้อมแล้ว ผมนายเสรี  เซะ ตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลผดุงมาตร  ประธานคณะทำงาน 3 กองทุนฯ จังหวัดนราธิวาส  ขอเริ่มการประชุมคณะทำงาน 3 กองทุนเพื่อสนับสนุนกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ กองทุนดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง (LTC) และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการระดับจังหวัดนราธิวาส เขต 12 สงขลา ครั้งที่ 2 ตามระเบียบวาระการประชุม ดังนี้ครับ ระเบียบวาระที่ 1  เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ ระเบียบวาระที่ 2  เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว ระเบียบวาระที่ 3  เรื่องเพื่อทราบ ระเบียบวาระที่ 4  เรื่องเพื่อพิจารณา ระเบียบวาระที่ 5  เรื่องอื่น ๆ

ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ
ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)  ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน ทำให้ทราบว่า หลายกองทุนฯ มีการระงับการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สำหรับพี่เลี้ยงกองทุนฯ เราก็ควรที่จะมีการงดการลงพื้นที่ในระหว่างที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ดังกล่าวด้วยเหมือนกันนะครับ แต่หากท่านยังสามารถพื้นที่ได้ ได้ไม่ได้บังคับว่าไม่ให้ไป ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละท่านนะครับ เราก็ไม่ทราบได้ว่าการแพร่ระบาดจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ ก็ขอให้พี่เลี้ยงทุกท่านดูแลรักษาสุขภาพกันทุกคนนะครับ เมื่อวันที่ 11 - 12 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา สํานักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 12 สงขลา    ได้จัดอบรมพัฒนาศักยภาพพี่เลี้ยงกองทุนในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่  ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เพื่อพัฒนาศักยภาพพี่เลี้ยงกองทุน ในการสนับสนุนการดำเนินงานของกองทุนฯ ในพื้นที่ ปีงบประมาณ 2563 ณ โรงแรม เซาท์เทิร์นวิว  จังหวัดปัตตานี  ซึ่งได้มีการบรรยายเรื่อง ทิศทางการดำเนินงานกองทุน,  เป้าหมายเชิงผลลัพธ์ของกองทุนตําบล,และกองทุน LTC, บทบาทพี่เลี้ยงต่อกองทุนฯ,  การจัดทำแผนการเงิน แผนสุขภาพ, การพัฒนาโครงการ และการบันทึกแผนการลงพื้นที่ของพี่เลี้ยง โดยทีมจาก  สปสช. เขต 12 สงขลา  และการบรรยายโดยตัวแทนทีมพี่เลี้ยงของแต่ละจังหวัด ดังนี้
- เรื่องการจัดทำแผนสุขภาพ แผนการเงิน โครงการด้านสุขภาพ โดยทีมพี่เลี้ยงจังหวัดยะลา
- เรื่องประกาศกองทุนฯ ปี 2561 โดยทีมพี่เลี้ยงจังหวัดปัตตานี และ
- เรื่องการใช้โปรแกรมบริหารงานกองทุนฯ www.localfund.happynetwork.org
โดยทีมพี่เลี้ยงจังหวัดนราธิวาส
ที่ประชุม  รับทราบ

ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
การประชุมพี่เลี้ยงกองทุนฯ จ.นราธิวาส ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ขอให้พี่เลี้ยงตรวจสอบดูอีกครั้งว่าต้องมีการแก้ไขอะไรหรือไม่ หากมีท่านใดที่ต้องการแก้ไขข้อมูล ก็ขอให้แจ้งในวาระนี้เลยครับ แต่ถ้าข้อมูลถูกต้องครบถ้วนไม่มีการแก้ไข ก็ขอให้รับรองการประชุมครั้งที่ผ่านมาด้วยครับ ที่ประชุม รับรองการประชุมครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562

ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
สำหรับวาระเพื่อทราบนี้ ก็ขอทบทวนบบทบาทและหน้าที่ และขอแจ้งประเด็นเพิ่มเติม        ของคณะทํางานระดับจังหวัด (พี่เลี้ยงกองทุน) ปี 63 ให้ทราบกันอีกครั้งนะครับ     - สนับสนุนการดำเนินงานของกองทุนฯ (coaching)
    - การพัฒนาโครงการ สนับสนุนการจัดทำแผนการเงิน, แผนสุขภาพตําบล 16 ประเด็น
    - ประเมินผลและติดตามการดำเนินงาน
    - ให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินงานผ่านเว็บไซต์กองทุนสุขภาพตําบล
ส่วนประเด็นที่เพิ่มเติม
    -  การประเมินการบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบลและกองทุน LTC เพื่อนำคะแนนการประเมินที่ได้ไปประมวลผล และนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาจัดลำดับและมอบรางวัล ในการจัดมหกรรมกองทุนฯ ระดับจังหวัดต่อไป ที่ประชุม รับทราบ

ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา
ไม่มี ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ
  มีพี่เลี้ยงท่านใดมีเรื่องอื่น ๆ ที่จะเสนอในวาระนี้หรือไม่ครับ
ที่ประชุม ไม่มี
หากไม่มีใครเสนอเรื่องใด ๆ ผมก็ขอปิดการประชุมพี่เลี้ยงกองทุนฯ จังหวัดนราธิวาส ในครั้งนี้ครับ

เลิกประชุม 16.00 น.