กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดพัทลุง ปี2563

ประเมินผลและติดตามการทำงานกองทุน อบต.เกาะหมาก โดย นายกำพล เศรษฐสุข9 มิถุนายน 2563
9
มิถุนายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กำพล เศรษฐสุข
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประสานงานกับผู้รับผิดชอบงานของ อบต.เกาะหมาก เพื่อกำหนดวัน และผู้ร่วมการประเมินและติดตามการดำเนินงาน รวมทั้ง เกณฑ์การประเมิน เอกสารที่ประเมิน และรูปแบบการประเมิน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

มีผุ้เข้าร่วมรับการประเมินและติดตาม คือ ผู้รับผิดชอบงานของกองทุนสุขภาพตำบล จำนวน 4 คน  พบว่า 1.งานกองทุนสุขภาพตำบล ปี 2562 ยังมีหลายโครงการที่ไม่ปิดโครงการ เนื่องจากผู้รับทุน ยังไม่ไม่ส่งสรุปผลโครงการ ปี 2563 มีผู้ขอรับงบประมาณน้อยมาก จึงมีการใช้จ่ายน้อย จึงได้เสนอรูปแบบการบริหารจัดการใหม่ โดยเสนอให้ผู้รับผิดชอบเข้าร่วมนาแนวทางกับประธาน เลขา ของกองทุน และเชิญคณะกรรมการประชุมเพื่อการจัดการอีกครั้ง (ด่วน)  ส่วนโครงการปี 63 ที่อนุมัติ และจ่ายเงินไปแล้วนั้น แนะนำให้ผู้รับผิดชอบคีย์เข้าระบบโดยเร็ว  ข้อจำกัดของกองทุน คือ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มาขอรับงบประมาณน้อย 2.งาน LTC  โดยทั่วไปผู้รับผิดชอบงานมีความเข้าใจในระบบของการดำเนินกิจกรรม แต่พบว่าข้อมูลของหน่วยบริการไม่สัมพันธ์กับของท้องถิ่น คณะอนุกรรมการการการประชุมต่อเนื่อง CP ยังไม่ได้รับการอนุมัติ