กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดพัทลุง ปี2563

ประเมินผลและติดตามการทำงานกองทุน เทศบาลตำบลดอนทราย โดย อมรรัตน์ ทุ่มพุ่ม10 มิถุนายน 2563
10
มิถุนายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย t9332
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • นัดประชุมกลุ่มเพื่อประเมินผลการดำเนินงานกองทุุนตำบลและกองทุน LTC
  • ตรวจเอกสารหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับ  การแต่งตั้งกรรมการ  การจัดทำแผน  การจัดประชุมคณะกรรมการต่างๆ  การสมทบเงินของกองทุน  การจ่ายเงินตลอดถึงการตรวจฎีกาการเบิกจ่ายเงินกองทุน การทำบัญชีการรับ-จ่าย
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

มีผุ้เข้าร่วมรับการประเมินและติดตาม คือ ผู้รับผิดชอบงานของกองทุนสุขภาพตำบล จำนวน 3 คน พบว่า 1.งานกองทุนสุขภาพตำบล ปี 2562 ยังมีหลายโครงการที่ไม่ปิดโครงการ เนื่องจากผู้รับผิดชอบงานมีงานมากและไม่มีเวลาปิดโครงการ และผู้รับงบสนับสนุนบางโครงยังไม่ส่งรายงานสรุปโครงการ โครงการปี 63 ที่อนุมัติ และจ่ายเงินไปแล้วนั้น แนะนำให้ผู้รับผิดชอบคีย์เข้าระบบโดยเร็ว
2.งาน LTC มีการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดอนุกรรมการเรียร้อย ได้ประชุมและอนุมัติ careplan เสร็จ แต่พบว่าหลังจากอนุมัติแล้วยังไม่ได้โอนเงินไปยังศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ และเดือนมิถุนายน 63 นี้ ครบกำหนดการประเมิน ADL ซ้ำ ได้แนะนำให้กระตุ้น ทาง รพ.สต. ประเมิน ADL ส่วนคนไข้ที่เพิ่มมาในปี งบ 63 นี้ ทาง รพ.สต.ยังไม่ได้ส่ง careplan เพราะว่าคอยให้ งบ ปี 62 ครบแล้วค่อยทำพร้อมกัน ทำให้ประชาชนเสียโอกาส