กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดพัทลุง ปี2563

ประเมินผลและติดตามการทำงานกองทุน เทศบาลตำบลอ่างทอง โดย นายสมนึก นุ่นด้วง11 มิถุนายน 2563
11
มิถุนายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย สมนึก
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-ประสานงานกับ อปท.เพื่อแจ้ง จนท.ผู้รับผิดชอบงานและผู้เกี่ยวข้องทราบ - ติดต่อสถานที่ประชุม ประเมินกองทุน
- แจ้งให้ผู้รับผิดชอบกองทุนจัดเตรียมเอกสาร และนำโน๊ตบุคมาด้วยในวันประเมิน - ชี้แจงสร้างความเข้าใจร่วมกันในการติดตาม ประเมินผลการดำเนินงานของกองทุน จุดเน้นการตรวจประเมินตามแบบที่ สปสช.เขต 12 กำหนด - ประเมินการดำเนินงานกองทุน สปสช. ตามเกณฑ์การประเมิน -  ประเมินการดำเนินงานกองทุน LTC. ตามเกณฑ์การประเมิน - แจ้งผลการประเมิน ให้ ผู้รับผิดชอบงานกองทุน ทราบ - กำหนดส่งเอกสารเพิ่มเติม - สอบถาม ปัญหา อุปสรรค. ของการทำงาน กองทุนตำบล และกองทุน LTC. - ชี้แจง เตรียมรับการประเมิน ใน รอบต่อไป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

กองทุนสามารถบริหารจัดการกองทุนสุขภาพตำบลให้เป็นไปตามประกาศกองทุน ได้ผลดีตามเกณฑ์การประเมิน มีการแต่งตั้งคณะกรรมการกองทุนตามองค์ประกอบที่ สปสช.กำหนด (ไม่มีผู้แทนศูนย์ประสานฯ) มีแผนสุขภาพปี 2563 มีการโอนเงินสมทบก่อน 31 มีนาคม 2563 มีการประชุมคณะกรรมการ อนุมัติแผนเงิน อนุมัติโครงการ มีแผนงาน มีโครงการ ตามข้อ 2.5 และเบิกจ่ายเงินแล้วมากกว่า 70% มีโครงการโรคเรื้อรัง มีเอกสารการเบิกจ่ายเงินครบถ้วน มีการสรุปผลการดำเนินงานครบทุกโครงการ มีการบันทึกรายงานการเงิน และปิดโครงการผ่านเวบ การประเมินได้ผลการประเมิน 100 คะแนน


1.งานกองทุนสุขภาพตำบล   - กองทุนมีการจัดทำแผนสุขภาพต่อเนื่อง มีการพัฒนาศักยาภาพของคณะกรรมการและผู้ขอรับทุน   -  ปี 2563 ได้มีการประชุมอนุมัติโครงการเรียบร้อยแล้ว  และโอนเงินให้แก่ กลุ่มผู้ขอรับทุน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
- แนะนำการพัฒนายกระดับแผนกองทุนให้สมบูรณ์มากขึ้น 2.งาน LTC มีผลการดำเนินงานเป็นไปตามเกณฑ์และระเบียบอย่างต่อเนื่อง ไม่มีข้อจำกัดในการดำเนินงาน  มีการแต่งตั้งอนุกรรมการ LTC ตามองค์ประกอบที่ สปสช.กำหนด  มีการประชุมอนุมัติแคร์แพลน โอนเงินภายใน 15 วัน  มีการบันทึก ADL ซ้ำเมื่อครบ 9 เดือน  การประเมินได้ผลการประเมิน 50 คะแนน  ผลการประเมิน ได้ 50 คะแนน