กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดพัทลุง ปี2563

ประเมินผลและติดตามการทำงานกองทุน เทศบาลตำบลบ้านนา โดย นายสมนึก นุ่นด้วง11 มิถุนายน 2563
11
มิถุนายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย สมนึก
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-ประสานงานกับ อปท.เพื่อแจ้ง จนท.ผู้รับผิดชอบงานและผู้เกี่ยวข้องทราบ - ติดต่อสถานที่ประชุม ประเมินกองทุน
- แจ้งให้ผู้รับผิดชอบกองทุนจัดเตรียมเอกสาร และนำโน๊ตบุคมาด้วยในวันประเมิน - ชี้แจงสร้างความเข้าใจร่วมกันในการติดตาม ประเมินผลการดำเนินงานของกองทุน  แจ้งจุดเน้นการตรวจประเมินตามแบบที่ สปสช.เขต 12 กำหนด - ประเมินการดำเนินงานกองทุน สปสช. ตามเกณฑ์การประเมิน -  ประเมินการดำเนินงานกองทุน LTC. ตามเกณฑ์การประเมิน - แจ้งผลการประเมิน ให้ ผู้รับผิดชอบงานกองทุน ทราบ - กำหนดส่งเอกสารเพิ่มเติม(ถ้ามี) - สอบถาม ปัญหา อุปสรรค. ของการทำงาน กองทุนตำบล และกองทุน LTC. - ชี้แจง เตรียมรับการประเมิน ใน รอบต่อไป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลการตรวจ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการกองทุนตามองค์ประกอบที่ สปสช.กำหนด (ไม่มีผู้แทนศูนย์ประสานฯ) มีแผนสุขภาพปี 2563
มีการโอนเงินสมทบ ก่อน 31 มีนาคม 2563 มีการประชุมคณะกรรมการ อนุมัติแผนเงิน อนุมัติโครงการ มีแผนงาน มีโครงการ ตามข้อ 2.5 และเบิกจ่ายเงินแล้วมากกว่า 70% มีโครงการโรคเรื้อรัง มีเอกสารการเบิกจ่ายเงินครบถ้วน มีการสรุปผลการดำเนินงานครบทุกโครงการ มีการบันทึกรายงานการเงิน และปิดโครงการผ่านเว็บ ผลการประเมิน 100 คะแนน

งาน LTC
มีผลการดำเนินงานเป็นไปตามเกณฑ์และระเบียบอย่างต่อเนื่อง ไม่มีข้อจำกัดในการดำเนินงาน
มีการแต่งตั้งอนุกรรมการ LTC ตามองค์ประกอบที่ สปสช.กำหนด การประชุมอนุมัติ Care Plan (ยังไม่มี กำหนดประชุม 15/06/63) โอนเงินสนับสนุน Care Plan เกิน 30 วัน  (ยังไม่โอน) มีการบันทึก ADL ซ้ำเมื่อครบ 9 เดือน(ปี 2562) ผลการประเมิน ได้ 29 คะแนน