กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการติดตามและสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบล LTC และกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพระดับจังหวัดผ่านกลไกพี่เลี้ยง 3 กองทุน จังหวัดสงขลา ปี2563

ประเมินผลและติดตามกองทุน ทต.คูเต่า โดยนางดวงใจ อ่อนแก้ว และทีมพี่เลี้ยง21 พฤษภาคม 2563
21
พฤษภาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย ดวงใจ อ่อนแก้ว
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงประเมินกองทุนสุขภาพตำบล และกองทุน LTC

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลการประเมินกองทุน กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่ ด้านที่ 1 สรุปผลการดำเนินงานกองทุนปีที่ผ่านมา ปี 2562 1.1 ความครบถ้วน ถูกต้องของเอกสารการเบิกจ่าย ประเมินได้    10      คะแนน 1.2 ความครบถ้วนของเอกสารผลการดำเนินงาน  ประเมินได้    5      คะแนน เนื่องจากมีโครงการยังไม่ได้รายงานผลและปิด 1 โครงการ เนื่องจากตรวจสอบแล้วยังต้องมีการส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม 1.3 การส่งรายงานการเงิน และรายงานกิจกรรม ผ่านระบบโปรแกรม ประเมินได้  5  คะแนน เนื่องจากมีโครงการยังไม่ได้รายงานผลและปิด 1 โครงการ เนื่องจากตรวจสอบแล้วยังต้องมีการส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม ด้านที่ 2 การดำเนินงานกองทุน ปีปัจจุบัน ปี 2563 2.1 การแต่งตั้งกรรมการกองทุน ประเมินได้คะแนน 5 คะแนน มีการแต่งตั้งกรรมการกองทุนครบถ้วน ทั้งในระบบและเอกสาร  มีคำสั่งแต่งตั้งผู้รับผิดชอบงาน และเจ้าหน้าที่การเงิน จากเทศบาลเรียบร้อย
2.2 การตรวจสอบเอกสาร การจัดทำแผนการเงินประจำปี และโครงการบริหารกองทุน  ได้คะแนน 5 คะแนน มีแผนการใช้จ่ายเงิน แผนบริหารจัดการกองทุนให้เพิ่มเติมในระบบให้เรียบร้อย 2.3 ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน การสมทบเงินของ อปท.ให้กับกองทุน
  - รายงานการเงินสมทบของ อปท.จากสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารของกองทุน ให้คะแนน 10 คะแนน มีการสมทบเงินภาในวันที่ 31 มีนาคม
2.4 ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน
  - เอกสารสรุปการประชุมกรรมการของกองทุน ต้องมีวาระพิจารณาแผนงาน/โครงการ และผลการพิจารณา ให้คะแนน 10 มีการประชุมกรรมการกองทุนเพื่ออนุมัติแผนงาน โครงการ กิจกรรม แล้ว 2.5 ตรวจสอบหลักฐาน
  - แผนสุขภาพตำบลในประเด็นอาหารและโภชนาการ การเพิ่มการเคลื่อนไหวทางกาย ปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ ( สุรา/ยาสูบ/สารเสพติด ) กลุ่มผู้ประกอบอาชีพเสี่ยง (แผนใดแผนหนึ่ง ) ให้คะแนน 10 คะแนน มีแผนงานโภชนาการ PA ปัจจัยเสี่ยง สารเสพติด /สุรา และกลุ่มประกอบอาชีพเสี่ยง จำนวน 4 แผน 11 โครงการเบิกจ่ายแล้ว 7 โครงการ คิดเป็น 63.63% 2.6 ตรวจสอบเอกสาร
  -  เอกสารโครงการประเด็นอาหารและ โภชนาการ,การเพิ่มการเคลื่อนไหวทาง กาย ,ปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ (สุรา ยาสูบ และสารเสพติด),กลุ่มผู้ประกอบอาชีพ เสี่ยงที่ได้รับการอนุมัติจากกรรมการ กองทุน
- ใบฎีกาเบิกจ่ายเงินของกองทุน สนับสนุนโครงการประเด็นอาหารและ โภชนาการ , การเพิ่มการเคลื่อนไหวทาง กาย ,ปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ (สุรา ยาสูบ และสารเสพติด),กลุ่มผู้ประกอบอาชีพ เสี่ยง ได้คะแนน 15 คะแนน ทุกโครงการที่ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการ มีการเบิกจ่ายเรียบร้อย 2.7 ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน
- เอกสารโครงการโรคเรื้อรัง NCD (เบาหวาน/ความดันโลหิตสูง) และ พัฒนาการเด็ก ที่ได้รับการอนุมัติจาก กรรมการกองทุน - ใบฎีกาเบิกจ่ายเงินของกองทุน สนับสนุนโครงการโรคเรื้อรัง NCD (เบาหวาน/ความดันโลหิตสูง) และ พัฒนาการเด็ก ที่ได้รับการอนุมัติจาก กรรมการกองทุน ได้คะแนน  15 คะแนน มีโครงการ จำนวน 3 โครงการที่ได้รับอนุมัติจากกรรมการและเบิกจ่ายเรียบร้อย ประเมินกองทุน LTC
1. ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน
  - การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ LTC ครบองค์ประกอบ 9 องค์ประกอบ จำนวน 10 คน ลงนามประกาศโดย
    ประธานคณะกรรมการกองทุน หลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่ ถูกต้อง ครบถ้วน     ผลการประเมิน ได้คะแนน 10 คะแนน มีเอกสารการแต่งตั้งคณะกรรมการ           ครบองค์ประกอบ และมีการลงนาม ประกาศถูกต้องและครบถ้วน
2.ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน   - มีการประชุมพิจารณาอนุมัติ CAREPLAN หลังจากได้รับงบประมาณ ไม่เกิน 30 วัน(ตรวจสอบจากระบบ)
  ผลการประเมิน ได้  1  คะแนน    มากกว่า 120 วัน หรือยังไม่มีการบันทึกเสนอรายชื่อ 3.ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน   - มีการโอนงบประมาณให้หน่วย จัดบริการ(ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตหรือ รพสต.หรือ รพ.หรืออื่นๆ)   ผลการประเมิน  ได้  1 คะแนน  มากกว่า 45 วัน หรือยังไม่มีการพิจารณาอนุมัติ CAREPLAN 4.ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน
  - มีการบันทึก ADL เมื่อครบ 9 เดือน   ผลการประเมิน ได้ 1 คะแนน  ยังไม่มีการพิจารณาอนุมัติ CAREPLAN รวมคะแนนประเมิน  คะแนนเต็ม 50 คะแนน ได้รับ 13  คะแนน