กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 ๑ เพื่อส่งเสริมสุขภาพหญิงตั้งครรภ์ มารดา/ทารกหลังคลอดและเด็กปฐมวัย โดยให้การดูแลแบบบูรณาการตั้งแต่ระยะตั้งครรภ์
ตัวชี้วัด : ๑ หญิงตั้งครรภ์ได้รับการฝากครรภ์ครั้งแรกภายใน ๑๒ สัปดาห์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๐ ๒. หญิงตั้งครรภ์ที่ได้รับการดูแลก่อนคลอดครบ ๕ ครั้งตามเกณฑ์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๐
0.00

 

 

 

2 กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ มารดาหลังคลอดและเด็กแรกเกิด - ๑ ปี จำนวน ๓๕๕ คน คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ ๑. มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ไม่น้อยกว่า ๖ เดือนและต้องอาศัยอยู่จริง ๒. ต้องได้รับการฝากครรภ์แล้วและมีสมุดฝากครรภ์/ใบฝากครรภ์ ๓. มีภาวะเสี่ยงทางสุขภาพตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขหรือเป็นผู้ด้อยโอกาส
ตัวชี้วัด : ๑.หญิงตั้งครรภ์มีภาวะซีด ( Hct 1 ) ไม่เกินร้อยละ 20 ๒. หญิงตั้งครรภ์มีภาวะซีดในขณะใกล้คลอด (Hct ๒) ไม่เกินร้อยละ ๑๐ ๓. ทารกแรกเกิดน้ำหนักน้อยกว่า ๒,๕๐๐ กรัม ไม่เกินร้อยละ ๗ ๔.หญิงหลังคลอดได้รับการดูแลครบ ๓ ครั้ง ตามเกณฑ์ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๕ ๕. เด็กแรกเกิด-ต่ำกว่า ๖ เดือน กินนมแม่ อย่างเดียว ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓๐ ๖. เด็กแรกเกิด-๑ปี มีน้ำหนักตามเกณฑ์ ไม่น้อย กว่าร้อยละ ๖๐ ๗. เด็ก ๙ ๑๘ ๓๐ และ ๔๒ เดือน ได้รับการตรวจ คัดกรองพัฒนาการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๙๕ ๘. เด็ก ๐-๕ ปี มีพัฒนาการสมวัย ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๘๐
0.00

 

 

 

3 ๒. เพื่อส่งเสริมภาวะโภชนาการที่เหมาะสมของหญิงตั้งครรภ์ มารดา/ทารกหลังคลอด และเด็กปฐมวัย
ตัวชี้วัด :
0.00

 

 

 

4 ๓. เพื่อส่งเสริมให้หญิงตั้งครรภ์ มารดาหลังคลอดและครอบครัวมีความรู้ในการดูแลสุขภาพและสามารถดูแลตนเองและเลี้ยงดูบุตรได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
ตัวชี้วัด :
0.00

 

 

 

5 ๔. เพื่อส่งเสริมให้หญิงตั้งครรภ์ ครอบครัวและสังคมตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพแม่และเด็กและการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
ตัวชี้วัด :
0.00