กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการส่งเสริมการดูแลสุขภาพจิตในผู้สูงอายุ

โครงการส่งเสริมการดูแลสุขภาพจิตในผู้สุงอายุ17 พฤศจิกายน 2562
17
พฤศจิกายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลตะเสะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.จัดประชุมแกนนำ อสม.คัดกรองกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๑๖๐ คน  แยกเป็น     * ผู้สูงอายุช่วงอายุตั้งแต่  ๖๐-๖๙ ปีที่มีสุขภาพไม่สมบูรณ์มีโรคประจำตัว อยู่คนเดียว  จำนวน  ๗๐ คน       * ผู้อายุที่มีช่วงอายุ  ตั้งแต่  ๗๐ ปี ขึ้นไป      จำนวน    ๙๐  คน
    ๓. จัดกิจกรรมให้  จำนวน  ๒  กลุ่มเป้าหมาย       *ผู้อายุที่มีช่วงอายุ ตั้งแต่ ๖๐ ปี –  ๖๙  ปี จำนวน  ๗๐  คน  จัดกิจกรรมการอบรมให้ความรู้  จำนวน ๑ วัน       * ผู้อายุที่มีช่วงอายุ ตั้งแต่ ๗๐ ปี ขึ้นไป จำนวน  ๙๐  คน
        จัดกิจกรรมลงพื้นที่ให้ความรู้การดูแลสุขภาพ/ตรวจวัดความดันโลหิต จำนวน  ๒  วัน         โดย อสม. ประจำหมู่บ้าน ๆละ  ๑๐ คน ลงพื้นที่ในเขตหมู่บ้านที่รับผิดชอบ โดยแบ่งพื้นที่ความรับผิดชอบ  ดังนี้   ๑.  หมู่ที่  ๑ ,๒,๖  จำนวน  ๔๕  คน  จำนวน  ๑ วัน
  ๒.  หมู่ที่ ๓,๔,๕, จำนวน  ๔๕  คน    จำนวน  ๑ วัน
    ๕.  มอบหมายผู้รายงานผลหลังเสร็จสิ้นโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิตเชิงปริมาณ 1.กลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ  60-69  ปี  เข้าร่วมครบร้อย 100 2.กลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ  70 ปีขึ้น    ได้รับการบริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน ครบร้อยละ100 ผลลัพธ์ 1.กลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ  60-69  ปีได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพกาย จิตของตนเองได้ดี ร้อยละ 80 2.กลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ  70  ปีขึ้นไป ได้รับการคัดกรองโรค การตรวจวัดความดันโลหิตและสุขภาพกาย-จิต ครอบตามกลุ่มเป้าหมาย