กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาในโรงเรียน 27 ก.ค. 2563 27 ก.ค. 2563

 

  1. จัดประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานโครงการส่งเสริมสนับสนุนการออกกำลังกาย เพื่อวางแผนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาในโรงเรียน
  2. ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วิทยากร ฝึกปฏิบัติออกกำลังกายแต่ละประเภทกีฬา
  3. เตรียมสถานที่อบรมและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง
  4. จัดกิจกรรมอบรม ให้ความรู้การดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายที่ถูกต้อง/ประเมินความรู้ก่อนหลัง/ประเมินพฤติกรรมการดูแลสุขภาพ
  5. จัดกิจกรรมฝึกปฏิบัติออกกำลังกายเล่นกีฬาแต่ละประเภทกีฬา(ภาคปฏิบัติ)
  6. ติดตามประเมินผลกลุ่มเป้าหมาย/สรุปผลการประเมินหลังการอบรม
  7. กิจกรรมที่ 1 กีฬาเพื่อสุขภาพ ฟุตบอล วอลเลย์บอล ฟุตซอล

- จัดกิจกรรมให้ความรู้กับนักเรียนและเยาวชนในชุมชน เรื่อง “เล่นกีฬาถูกวิธีต่อสุขภาพ” - ประสานงานวิทยากรท้องถิ่น ให้ความรู้กับนักเรียนและเยาวชนในชุมชน เรื่อง “เล่นกีฬาถูกวิธีต่อสุขภาพ” ภาคทฤษฎี - ประสานงานวิทยากรท้องถิ่น ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล วอลเลย์บอลให้แก่นักเรียนและเยาวชนในชุมชนภาคปฏิบัติ

  1. กิจกรรมที่ 2 กลองยาวเพื่อสุขภาพ

- ประชาสัมพันธ์กิจกรรม เปิดรับสมัครนักเรียนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม - ลงทะเบียนยืนยันเข้าร่วมกิจกรรม - ประสานงานวิทยากรท้องถิ่น ฝึกสอนนักเรียนตีกลองยาว - จัดเตรียมสถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ ที่จำเป็นต้องใช้ในการดำเนินการ - ดำเนินการฝึกอบรม ตามแบบการดำเนินการ - ติดตามและประเมินผล - รายงานผลการดำเนินงาน 3. กิจกรรมที่ 3 ร้อง เล่น เต้น รำ Cover Dance Contest 2020 - ประชาสัมพันธ์กิจกรรม เปิดรับสมัครนักเรียนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม - ลงทะเบียนยืนยันเข้าร่วมกิจกรรม -จัดเตรียมสถานที่ประกวด Cover Dance Contest 2020 ณ โรงเรียนบ้านป่าแก่ - จัดประกวด Cover Dance Contest 2020 จัดเตรียมเกียรติบัตรสำหรับผู้ชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศ อันดับ 2

 

โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาในโรงเรียน โรงเรียนบ้านป่าแก่ ต.บางด้วน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ผลการดำเนินงานตามโครงการกลุ่มเป้าหมายนักเรียนโรงเรียนบ้านป่าแก่ จำนวน 75 คน ได้รับการส่งเสริมเรียนรู้ด้านสุขภาพนักเรียนตามาตรฐานการเรียนรู้ต่างๆ และสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทั้งนี้ นักเรียนได้เรียนรู้ด้านสุขภาพ ทักษะการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ฟุตบอล วอลเลย์บอล ฟุตซอล อุปกรณ์ในการกีฬา ฟุตบอล วอลเลย์บอล ฟุตซอล ที่เป็นมาตรฐานและพร้อมให้บริการ นักเรียนและสมาชิกในชุมชนได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีความสามัคคี มีสุขภาพภาวะทีดี และส่งผลต่อการพัฒนาในด้านการเรียนและทักษะต่างๆได้ดีขึ้น
1. กิจกรรมที่ 1 กีฬาเพื่อสุขภาพ ฟุตบอล วอลเลย์บอล ฟุตซอล ผลการดำเนินการจัดกิจกรรม นักเรียนให้ความสนใจในการเล่นฟุตบอล จำนวน 25 คน คิดเป็นร้อยละ 33.33 ของนักเรียนทังหมด 75 คน ทั้งนี้จัดให้มีวิทยากร ครูเอกพงษ์ อ่อนเกตุพล ในการให้ความรู้กับเด็กๆในเรื่อง “เล่นกีฬาถูกวิธีต่อสุขภาพ”และทักษะเบื้องต้นการเล่นฟุตบอล ซึ่งดำเนินการฝึกซ้อมวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 10 สิงหาคม ในเวลา 15.00-17.00 น. จากการกิจกรรมของนักเรียนที่ให้ความสนใจ ในด้านทักษะเบื้องต้นของการเล่นฟุตบอล พบว่า นักเรียนมีการพัฒนาทักษะในการเล่นฟุตบอล นักเรียนสามารถนำความรู้ในการตีกลองยาวไปใช้เพื่อประโยชน์แก้กิจกรรมต่างๆในโรงเรียนและชุมชน นักเรียนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพสุขภาวะที่ดีและเหมาะสมกับวัย นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด 2. กิจกรรมที่ 2 กลองยาวเพื่อสุขภาพ ผลการดำเนินการจัดกิจกรรม กลุ่มฝึกตีกลองยาว และรำกลองยาว จากการดำเนินกิจกรรม นักเรียนกลุ่มที่ได้รับความสนใจในการเข้าร่วมฝึกซ้อมตีกลองยาว มีจำนวน 15 คน และนักเรียนที่ให้ความสนใจในการ รำกลองยาว จำนวน 30 คน รวมนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมกลองยาวเพื่อสุขภาพ 45 คน คิดเป็นร้อยละ 60 พบว่า นักเรียนมีกี่พัฒนาทักษะ วิธีการและมีความคิดสร้างสรรค์ในการแสดงท่าทางร่วมกับการฝึกซ้อมมาตรฐานเบื้องต้น นักเรียนสามารถนำความรู้ ในการตีกลองยาวไปใช้เพื่อเป็นประโยชน์แก่กิจกรรมต่างๆ ในโรงเรียนและชุมชน สามารถถ่ายทอดอนุรักษ์สืบสานศิลปะการตีกลองยาวและรำกลองยาว นักเรียนมีสุขภาพที่แข็งแรง มีสุขภาพสุขภาวะที่ดีและเหมาะสมกับวัย 3. กิจกรรมที่ 3 ร้อง เล่น เต้น รำ Cover Dance Contest 2020 ผลการดำเนินการจัดกิจกรรม จากการดำเนินกิจกรรม นักเรียนโรงเรียนบ้านป่าแก่เข้าร่วมกิจกรรม ร้องเล่นเต้นรำ คิดเป็นร้อยละ 100 นักเรียนมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงมีสุขภาวะที่เหมาะสมกับวัย นักเรียนได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน นักเรียนมีพัฒนาการทางด้านศักยภาพ มีทักษะ ความรู้ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานทางด้านการแสดงออกที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้ปกครองของนักเรียนร่วมเป็นคณะกรรมการในการตัดสินการประกวด Cover Dance Contest 2020 โรงเรียนบ้านป่าแก่