กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมอบรมแก่ครูอนามัยโรงเรียน/ตัวแทนโรงเรียน/ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 25 มี.ค. 2563 25 มี.ค. 2563

 

  • ลงทะเบียน/ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานวัคซีนในโรงเรียน
  • บรรยายเรื่อง นโยบายกระทรวงสาธารณสุขเรื่องการให้วัคซีนในเด็กนักเรียน ปี 2563
  • บรรยายเรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันของร่างกาย/วัคซีนพื้นฐานตามแผนงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคในเด็กนักเรียน
  • พักรับประทานอาหารว่าง
  • บรรยายเรื่อง แนวทางการดำเนินงานวัคซีนในโรงเรียนและการเฝ้าระวังอาการภายหลังได้รับการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคในนักเรียน
  • บรรยายเรื่อง แนวทางการเ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในสถานศึกษา
  • อภิปราย/ตอบข้อซักถาม

 

  1. จัดอบรมแก่ครูอนามัยโรงเรียนและ/หรือตัวแทนของโรงเรียนในเขตเทศบาล จำนวน 6 โรงเรียน และตัวแทนครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 3 ศูนย์ จำนวน 18 คน  เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ความเข้าใจงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายการสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียนถึงความจำเป็นการได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์ และการประเมินสถานการณ์และการเตรียมการดำเนินงานควบคุมป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในสถานบริการ ในวันที่ 25  มีนาคม 2563 เวลา 13.00 - 16.30 น.  ณ ห้องประชุมสภา เทศบาลเมืองกันตัง โดยวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง
  2. ชี้แจงการดำเนินงานอนามัยโรงเรียนเรื่องการบริการวัคซีนของศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองกันตัง แก่ผู้เข้ารับการอบรม พร้อมมอบป้ายประชาสัมพันธ์(ไวนิล)แก่ตัวแทนโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แห่งละ 1 ผืน เป็นจำนวน 9 ผืน

 

กิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขในโรงเรียน 1 มิ.ย. 2563 20 ต.ค. 2563

 

ดำเนินการในกิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ในโรงเรียนแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 1 , 5 และ 6 ในโรงเรียนที่รับผิดชอบ 4 โรงเรียน

 

  1. ดำเนินการในกิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ในโรงเรียนแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 1 , 5 และ 6 ในโรงเรียนที่รับผิดชอบ 4 โรงเรียน ดังนี้
    1) โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 7 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 5 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน)จำนวน 26 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 1 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 37 คน 2).  โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 4 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 2 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน)จำนวน 9 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 1 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 15 คน 3). โรงเรียนประชาวิทยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 8 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 4 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน JE1 จำนวน 3 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน)จำนวน 75 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 2 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 85 คน 4). โรงเรียนจุ๋งฮัวโซะเซียว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 34 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 18 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน JE1 จำนวน 12 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน)จำนวน 210 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 3 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 227 คน ( หมายเหตุ ผู้ปกครองไม่อนุญาต 1 คน )
  2. ความครอบคลุมการได้รับวัคซีนของนักเรียนชั้น ป.1 และ ป.6 ของโรงเรียนในเขต รับผิดชอบ จำนวน 4 โรง ได้รับวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข คิดเป็นร้อยละ100
  3. วัคซีนของนักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 โรง ยังไม่ได้รับวัคซีน HPVป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข