กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการภาคีเข้มแข็งชุมชนร่วมใจ ควบคุมป้องกันโรคติดต่อ/โรคอุบัติใหม่ ปี2563

กิจกรรมที่ 1.1 กิจกรรมรณรงค์แลพประชาสัมพันธ์โรคอุจจาระร่วง (ร้านอาหารสะอาด บริโภคปลอดภัย) โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกับ อสม.รณรงค์ตามบ้านเรือน ตามร้านอาหารและแผงลอย8 สิงหาคม 2563
8
สิงหาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลแว้ง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดทาโครงการฯ
  2. ประชุมชี้แจงแนวทางการดาเนินงานและประสานกับหน่วยงานชุมชนทุกระดับที่เกี่ยวข้อง
  3. จัดเตรียมพื้นที่ วัสดุ อุปกรณ์ ในการดาเนินโครงการฯ
  4. จัดกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์โรคอุจจาระร่วง (ร้านอาหารสะอาด บริโภคปลอดภัย)โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกับอสม.ในหมู่บ้าน ตามร้านอาหาร แผงลอย
  5. จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องโรคไข้หวัดใหญ่/คอตีบ/โรคติดต่อที่เป็นปัญหาสาคัญในพื้นที่แก่อสม. คณะกรรมการชุมชนและประชาชนในพื้นที่
  6. สถานบริการสาธารณสุขทุกแห่งดาเนินการสอบสวนโรคและดาเนินการควบคุม มีมาตรการป้องกันโรคติดต่อ/โรคอุบัติใหม่ที่พบในพื้นที่ทุกราย
  7. สถานบริการสาธารณสุขให้ความรู้แก่อาสาสมัครสาธารณสุข ดาเนินการให้มีรายงานเฝ้าระวังโรคติดต่อ/โรคอุบัติใหม่ที่เป็นปัญหาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกเดือน
  8. คณะกรรมการบริหารกองทุนฯโรงพยาบาลแว้ง และอสม.ติดตามและประเมินผลการดาเนินงานโครงการ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การจัดโครงการฯในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน โดยวันที่ 17 สิงหาคม 2563 ได้จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องโรคตามฤดูกาล (ไข้หวัดใหญ่ ตาแดง สุกใส)ให้ความรู้แก่อสม. คณะกรรมการชุมชน และประชาชนในพื้นที่ วันที่ 18 สิงหาคม 2563 ได้จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฎิบัติการเรื่องโรคติดต่อที่ระบาดที่เป็นปัญหาสาธารณสุข(COVID-19) ให้ความรู้เรื่องโรคCOVID-19 แก่อสม. คณะกรรมการชุมชนและประชาชนในพื้นที่  วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ได้จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้โรคที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีนและรณรงค์ร่วมกับอสม.ออกติดตามเด็กที่ป่วยด้วยวัคซีนรวมทั้งฉีดวัคซีนในเด็กอายุ 0-5 ปี ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์เพื่อป้องกันโรคในพื้นที่ตำบลแว้งและวันที่ 8 กันยายน 2563 ได้จัดกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์โรคอุจจาระร่วง (ร้านอาหารสะอาด บริโภคปลอดภัย) โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกับอสม.รณรงค์ตามบ้านเรือน ตามร้านอาหารและแผงลอย การจัดโครงการฯครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์โรคอุจจาระร่วง (ร้านอาหารสะอาด บริโภคปลอดภัย)โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกับอสม.รณงค์ตามบ้านเรือน ตามร้านอาหารและแผงลอยซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 8 กันยายน 2563 การดำเนินโครงการฯในครั้งนี้ทางทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการฯทุกท่านได้รับความรู้ได้อย่างเต็มที่และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่เขตรับผิดชอบต่อไป เพื่อลดอัตราการระบาดของโรคในปีต่อไป