กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
กิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่แกนนำ 12 มี.ค. 2563 12 มี.ค. 2563

 

  • ลงทะเบียน
  • พิธีเปิด
  • บรรยายเรื่อง โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และวิธีการดูแลตนเองให้ปลอดภัยโรคโควิด-19
  • การล้างมือ 7 ขั้นตอนพิชิตโรค/การใช้หน้ากากอนามัยแบบทางการแพทย์และแบบผ้า
  • แบ่งกลุ่มเข้าฐานการเรียนรู้ ฐานที่ 1 สาธิตวิธีการทำแอลกอฮอล์ล้างมือ ตามแบบ WHO ฐานที่ 2 สาธิตและฝึกปฏิบัติการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ตามแบบกรมอนามัย
  • ตอบข้อซักถามและสรุปผลการเรียนรู้

 

  1. จัดกิจกรรมอบรม เพื่อสร้างทีมวิทยากร หรือทีมครู ก ได้แก่ บุคคลากร เทศบาลเมืองกันตัง  ครูสังกัดเทศบาล ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ผู้นำชุมชน อสม. แกนนำสุขภาพในชุมชน กลุ่มสตรี จิตอาสา ตัวแทนชมรมต่างๆ เช่น ชมรมผู้สูงอายุ ชมรมสร้างสุขภาพ ประชาชนที่สนใจ  จำนวน 200 คน เมื่อวันที่ 12 มีนาคม  2563  ณ  อาคารคอซิมบี๊ เทศบาลเมืองกันตัง  ในเรื่องความรู้เกี่ยวกับโรคไวรัสโคโรนา 2019 และวิธีป้องกันตนเองให้ปลอดโรค  การล้างมือ 7 ขั้นตอนพิชิตโรค  การใช้หน้ากากอนามัยแบบทางการแพทย์และแบบผ้า  โดยวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตัง  การเข้าฐานการเรียนรู้ การธิตการทำแอลกอฮอล์ล้างมือ ตามแบบ WHO  โดยวิทยากรจากศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองกันตัง การสาธิตและฝึกปฏิบัติการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ตามแบบกรมอนามัย  โดยวิทยากรจิตอาสาเทศบาลเมืองกันตัง  พร้อมมอบแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่ผู้เข้าร่วมประุมได้ฝึกปฏิบัติเย็บแก่ผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ และเป็นทีมประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
  2. มีการประเมินความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการ ผู้เข้าร่วมประชุมตอบกลับแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 119 คน สามารถสรุปผลการประเมินได้ดังนี้  ผู้ประเมินมีความพึงพอใจต่อการจัดงานในระดับมากที่สุด  คิดเป็นร้อยละ 48.82  ระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 45.8 และค่าเฉลี่ย 4.43 ระดับความพึงพอใจทั้งโครงการอยู่ในระดับมาก ข้อเสนอแนะ/ความคิดเห็นเพิ่มเติมอื่นๆ
  3. ได้ความรู้ในการดูแลตนเอง และคนรอบข้าง มีความเข้าใจเรื่องไวรัสโคโรนา 2019
  4. อยากให้จัดโครงการแบบนี้อีก
  5. เป็นโครงการที่ดี เนื้อหาเหมาะสมเข้ากับสถานการณ์แพร่ระบาดองโรค
  6. สรุปค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานตามโครงการ  เป็นเงิน จำนวน 24,615  บาท รายละเอียด ดังนี้

- ค่าตอบแทนวิทยากร  เป็นเงิน 1,800 บาท - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม  เป็นเงิน 6,000 บาท - ค่าเอกสารประกอบการอบรม/แผ่นปลิว  เป็นเงิน  2,000 บาท - ค่าป้านยโครงการ/ป้ายประชาสัมพันธ์  เป็นเงิน 4,620 บาท - ค่าวัสดุอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน 1,445  บาท - ค่าวัสดุวิทยาศาสตร์การแพทย์  เป็นเงิน 8,750 บาท

 

กิจกรรมเฝ้าระวัง ควบคุมและป้องกันโรค 13 มี.ค. 2563 19 มี.ค. 2563

 

  1. จัดซื้อวัสดุวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ เพื่อใช้ในการดำเนินงานเฝ้าระวัง ควบคุมและป้องกันโรค
  2. จัดตั้งจุดรับแจ้งผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ กรุงเทพฯและปริมณฑล ต่างจังหวัด ที่เป็นพื้นที่ระบาดและเสี่ยง
  3. ลงทะเบียนและคัดกรองติดตามเฝ้าระวัง 14 วัน
  4. แจกหน้ากากอนามัย ให้ความรู้เรื่องโรค การล้างมือ
  5. ลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน 12 ชุมชน ร่วมกับ แกนนำสุขภาพชุมชน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจกันตัง

 

  1. จัดซื้อวัสดุวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ เพื่อใช้ในการดำเนินงานเฝ้าระวัง ควบคุมและป้องกันโรค
  2. ดำเนินการจัดตั้งจุดรับแจ้งผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ กรุงเทพฯและปริมณฑล ต่างจังหวัด ที่เป็นพื้นที่ระบาดและเสี่ยง ที่ศูนย์บริการสาธารณศุข พร้อมรับแจ้งในชุมชนดำเนินการลงทะเบียนและคัดกรองติดตามเฝ้าระวัง 14 วัน แบบ Home Quarantine แจกหน้ากากอนามัย ให้ความรู้เรื่องโรค การล้างมือ ตั้งแต่วันที่  19  มีนาคม  2563 - 15 เมษายน  2663  รวม 276 คน  เป็นผู้ที่มาจากต่างประเทศ 26 คน จากกรุงเทพและปริมณฑล จำนวน 101 ราย และต่างจังหวัด รวม 149 ราย
  3. ร่วมดำเนินการลงพื้นที่เคาะประตูบ้านเพื่อคัดกรองและให้ความรู้แก่ประชาชนในชุมชน 12 ชุมชน ร่วมกับ แกนนำสุขภาพชุมชน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจกันตัง ตั้งแต่วันที่ 7 - 15 เมษายน 2563
  4. สรุปค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เป็นการจัดซื้อวัสดุวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นเงิน 26,780 บาท