กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดนราธิวาส

Audit กองทุน ทต.บาเจาะ โดย เสรี/อภินันท์/ซากีนา/สุรียา21 กรกฎาคม 2564
21
กรกฎาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย เสรี เซะ (เปิ้ล)
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ประสานการลงพื้นที่เพื่อการทวนสอบหรือ audit การบริหารกองทุนสุขภาพ อบต.เชิงคีรี ผลงานปี 2563 เพื่อเตรียมเอกสารประกอบการทวนสอบตามแบบฟอร์มใน google form

2.ใช้โปรแกรมของกองทุนฯ https://localfund.happynetwork.org เพื่อเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • การบริหารจัดการกองทุนฯ อยู่ในระดับที่ ต้องปรับปรุง ประเด็นที่แนะนำ
    1. ควรจัดทำคำสั่ง แต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อช่วยในการดำเนินงานกองทุนฯ
    2. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกองทุนฯตามประกาศฯ ฉ. 61 กำหนดให้ แต่งตั้งคณะกรรมการ พบว่า คำสั่ง มีความถูกต้อง โดยมี 2.1 ที่ปรึกษากองทุน ครบ 2.2 องค์ประกอบกรรมการ. ไม่ครบ ขาดในส่วนของผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แนะนำเพิ่มเติม ผู้ทรงคุณวุฒิ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ
    3. การทำแผนการเงิน รับ-จ่ายเงิน พบว่า มีการจัดทำ แต่ไม่ถูกต้อง ได้แนะนำวิธีการที่ถูกต้องให้เจ้าหน้าที่กองทุนได้รับทราบและปฏิบัติต่อไป
    4. เงินคงเหลือในบัญชี กับระบบการเงินออนไลน์ ไม่ตรง เนื่องจากไม่ได้ดำเนินการปรับสมุดให้เป็นปัจจุบัน แนะนำให้มีการปรับสมุดบัญชีอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
    5. สุ่มโครงการแต่ละประเภท 10(2) โครงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีนและเฝ้าระวังป้องกันโรค COVID-19 ปีงบประมาณ 2564 พบว่า
        - รายละเอียดโครงการ ไม่สมบูรณ์ ในส่วนของ รายละเอียดกิจกรรม ซึ่งไม่ได้บันทึกรายละเอียดกิจกรรมว่าทำอะไร   ได้ให้คำแนะนำแล้วว่า กิจกรรมไม่ควรมีแค่กิจกรรม เพียงกิจกรรมเดียว และควรจะลงรายละเอียดกิจกรรมให้ครบว่ามีกี่กิจกรรม ทำอะไร ที่ไหน ซื้ออะไรเท่าไหร่
        6. กองทุนมีการบันทึกข้อมูลใน โปรแกรม www.localfund.happynetwork.org ไม่ครบถ้วน
    6. ไม่มีการจัดทำแผนสุขภาพตามประเด็นของ ตำบลในโปรแกรม www.localfund.happynetwork.org/
    7. การจัดทำแผนการเงินรับ-จ่ายประจำปี มี แต่ไม่ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการ
    8. การจัดทำโครงการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ประเภท 10(4) มี แต่ไม่ถูกต้อง ได้แนะนำแล้วว่า โครงการบริหารจัดการกองทุนนั้น จะมีโครงการได้แค่ 1 โครงการเท่านั้น
    9. มีการแก้ปัญหาโควิด-19 ในพื้นที่ ซึ่งได้ใช้อำนาจของประธานคณะกรรมการกองทุนฯ ตามประกาศ ฉบับที่ 3 วงเงินไม่เกิน 100,000 แต่โครงการไม่สมบูรณ์
    • โครงการรจัดตั้งระบบกักตัวผุ้ต้องสงสัยโควิด-19 ระดับพื้นที่ (LQ) เทศบาลตำบลบาเจาะ ปี 2564 10(2) ชมรม อสม.ทต.บาเจาะ     พบว่า มีการดำเนินการจ่ายเงินผิดประเภท ได้แนะนำรายละเอียดอำนาจหน้าที่ของ อสม.แล้ว
    1. การจัดทำบัญชี-การเงินกองทุน รวมถึงการรายงานการเงินเสนอคณะกรรมการอนุมัติ ยังไม่เป็นปัจจุบัน แนะนำให้กำหนดการประชุมคณะกรรมการ รายไตรมาส เพื่อนำเสนอข้อมูลรายงานการเงินให้คณะกรรมการทราบและอนุมัต้