กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดนราธิวาส

จัดทำแผนสุขภาพ ทต.ปาเสมัส1 กุมภาพันธ์ 2564
1
กุมภาพันธ์ 2564รายงานจากพื้นที่ โดย อายิ ปาดี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรม พัฒนาการทำแผนสุขภาพ เทศบาลปาเสมัส รายละเอียดกิจกรรม :
1. มีการจัดทำแผนสุขภาพกองทุน เทศบาลปาเสมัส
2. โดยจัดกระบวนการในพื้นที่ /ผ่านโปรแกรม Zoom มีผู้เข้าร่วม จำนวน20 คน ประกอบด้วย ประธานกองทุน คณะกรรมการกองทุน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ผู้แทนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียน ชมรม อสม. ..... 3. มีการนำเสนอข้อมูลสุขภาพที่สำคัญของพื้นที่ โดย ข้อมูลสุขภาพจาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบล ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผลที่ได้
1. เกิดแผนสุขภาพกองทุน ในประเด็น แผนอาหารและโภชนาการ แผนกิจกรรมทางกาย แผนบุหรี่ แผนสารเสพติด แผนแรงงานนอกระบบ แผนอนามัยแม่และเด็ก แผนเยาวชนและครอบครัว จำนวน 3 แผน 2. มีการให้แต่ละกลุ่มเสนอโครงการเพื่อนำเข้าสู่การขอรับเงินจากองทุน จำนวน 20 โครงการ เป็นเงิน 320040 บาท

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. เจ้าหน้าที่กองทุน รับทราบวิธีการ ขั้นตอนในการจัดทำแผนสุขภาพ
    1. เกิดแผนสุขภาพกองทุน ในประเด็น แผนงานบริหารจัดการกองทุน, แผนงานอาหารและโภชนาการ, แผนงานกิจกรรมทางกาย, แผนงานบุหรี่, แผนงานสารเสพติด, แผนงานแรงงานนอกระบบ, แผนงานอนามัยแม่และเด็ก, แผนงานเยาวชนและครอบครัว, แผนงานป้องกัน แก้ปัญหา และฟื้นฟูในสถานการณ์โควิด-19 ในเบื้องต้น จำนวน 10 แผนงาน
    2. เจ้าหน้าที่กองทุน รับทราบถึงวิธีการในการพัฒนาการเขียนโครงการ และยินดีที่จะนำกลับไปดำเนินการต่อในพื้นที่ โดยการจัดกระบวนการ/ประชุม 4, มีการให้แต่ละกลุ่มเสนอโครงการเพื่อนำเข้าสู่การขอรับเงินจากองทุน จำนวน 20 โครงการ เป็นเงิน 320,040 บาท