กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการสนับสนุนกองทุนสุขภาพตำบลโดยพี่เลี้ยง ปี 2564 จังหวัดนราธิวาส

พัฒนาการเขียนโครงการหน่วยงานรับทุน อบต.กาลิซา23 เมษายน 2564
23
เมษายน 2564รายงานจากพื้นที่ โดย อายิ ปาดี
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. พี่เลี้ยงให้เจ้าหน้าที่กองทุนสุขภาพ ออกรหัสให้กับ หน่วยงาน กลุ่มองค์กรที่จะขอรับเงินจากกองทุนฯ เพื่อพัฒนาร่างโครงการฯตามที่เคยกำหนดไว้ในแผนสุขภาพ
  2. หน่วยงานและองค์กร กลุ่ม สามารถใช้การเขียนโครงการด้านสุขภาพ เพื่อขอรับทุนจากกองทุนสุขภาพ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. เกิดโครงการด้านสุขภาพที่เขียนผ่านเว็บไซต์กองทุนสุขภาพ จำนวน 27 โครงการ
    1. เกิดความสะดวกและง่ายต่อการเข้าถึงแหล่งงบประมาณดำเนินโครงการ ปัญหาและอุปสรรค ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ที่เพิ่มความรุนแรงมากขึ้น ประกอบกับคำสั่งจังหวัดนราธิวาส เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ต่าง ๆ และการห้ามให้มีการเดินทางข้ามอำเภอและข้ามจังหวัด ทำให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน ดังนี้ 1 พี่เลี้ยงกองทุนเอง ไม่สามารถที่ปฏิบัติหน้าที่ในการ Coaching ได้อย่างเต็มที่
    2. เจ้าหน้าที่กองทุน มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ต้องดำเนินการตามนโยบายของทางจังหวัด อำเภอ ผู้บริหารท้องถิ่น รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของหน่วยงานตนเอง เช่น การดำเนินการจัดตั้ง LQ และการดำเนินการต่าง ๆ ใน LQ
    3. หน่วยรับทุน ที่ได้รับสนับสนุนงบประมาณแล้ว ไม่สามารถดำเนินการโครงการฯ ได้
    4. เจ้าหน้าที่กองทุน รวมถึงหน่วยรับทุน ไม่สะดวกในการติดต่อสื่อสารผ่านระบบออนไลน์/ZOOM เนื่องจากภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบ เงื่อนเวลาที่ไม่ตรงกัน รวมถึงคำสั่ง และประกาศ ต่าง ๆ ของจังหวัดนราธิวาส ในช่วงโควิด-19