กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

โครงการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก หมู่ที่ 5 – 7 ตำบลดุซงญอ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

กิจกรรมพ่นหมอกควันในชุมชน21 มิถุนายน 2564
21
มิถุนายน 2564 โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล อบต.ดุซงญอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดประชุมตัวแทนหมู่บ้านเพื่อการดำเนินงานตามโครงการ
  2. กิจกรรมรณรงค์โดยเน้นความร่วมมือของชุมชนในการกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลายโดยให้ชุมชนสำรวจลูกน้ำยุงลายและทำลายแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลายทุกวันศุกร์
  3. กิจกรรมรณรงค์ โดยเน้นความร่วมมือของชุมชนในการกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุฃลายโดยให้ชุมชนสำรวจลูกน้ำยุงลายและทำลายแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลายทุกวันศุกร์ของสัปดาห์
  4. กิจกรรมพัฒนาศักยภาพคน ชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้นำศาสนา เพื่อสร้างองค์กรชุมชนให้เข้มแข็ง มีส่วนร่วมในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกของชมุชน โดยการอบรมแบบมีส่วนร่วมในกลุ่ม อสม. แกนนำชุมชย และผู้นำชุมชน
  5. กิจกรรมทำลายยุงน้ำตัวแก่โดยการพ่นหมอกควันในชุมชน ในโรงเรียนและสถานที่ราชการเพื่อลดจำนวนยุงลายตัวแก่ในชุมชนและลดการแพร่เชื้อไปสู่คนด้วย
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ช่วยลดอัตราป่วย/ตาย ด้วยโรคไข้เลือดออก ทุกหมู่บ้าน ทุกโรงเรียนมีการจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างต่อเนื่อง ประชาชนมีความเข้าใจ และมีความตระหนักในเรื่องในเรื่องการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออก และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ุยุงลายอย่างต่อเนื่องและจริงจังรวมทั้งหน่วยงาน/องค์กรในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกในพื้นที่